Friday, May 09, 2014

ซ่อมหมวกกันน็อคนักปั่นจักรยาน

เพื่อน ๆ ที่รักครับ นอกจากการเดินทางแบบเบาตัวหรือ Travel light แล้ว ผมยังคงมีความปรารถนาอันแรงกล้าที่จะเดินทางด้วยจักรยานพับ (FB Trip) เหมือนเช่นครั้งที่นำเจ้า Coyote นั่งรถเมล์เขียวไปเชียงแสนแล้วปั่นเที่ยว....


รอให้ได้ซ่อมเจ้าจักรยานพับให้อยู่ในสถาพสมบูรณ์เต็มที่เสียก่อน...ผมจะเริ่มทริป FB ใหม่อีกครั้ง! การเดินทางด้วยจักรยานพับก็คล้าย ๆ กับ Travel light เพราะนำเป้ขนาดใหญ่ไปด้วยไม่ได้ ต้องใช้เป้เล็ก

ตอนนี้ัลงตัวแล้วว่าผมจะใช้เป้ใบนี้....


ไม่ได้คิดที่จะสวมเสื้อและกางเกงแบบนักปั่นจักรยาน แต่เรื่องหมวกกันน็อค (helmet) ผมคิดว่ามีความจำเป็น พอดีมีหมวกกันน็อคอยู่ใบหนึ่ง  Frank Smith เพื่อนชาวออสซี่ซื้อจากร้านจักรยานในซิดนี่ย์ มอบให้เมื่อเดือนธันวาคม ๒๕๓๑...


สภาพเก่ามากครับ พี่ชายผมเคยเอาไปใช้แล้วทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ผมจึงนำมาเก็บไว้ มีอยู่วันหนึ่งมันตกไปกระแทกพื้น เกิดรอยแตกขนาดใหญ่ ๒ แห่ง   "ช่างเหอะ" นำมันออกมาซ่อมโดยใช้กาวร้อนประสาน...


ปล่อยให้แห้ง ทดสอบแล้วคิดว่ายังก็ใช้ได้!!  สำหรับโฟมครอบหัวของเดิมซึ่งมากับตัวหมวก มันพังไปนานแล้ว ต้องหาของหมวกกันน็อคจักรยานยนต์มาใส่แทน  วันนี้ผมแกะออกมาล้าง แล้วนำออกตากแดด...


เรียบร้อยแล้วครับ...


ตอนนี้มีพร้อมหมดแล้ว...ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค กระเป๋าจักรยาน หรือเป้ใบเล็ก!

ขาดอย่างเดียวคือ...โอกาสที่จะได้ออกปั่น

No comments: