Monday, May 19, 2014

แผนที่มัณฑะเลย์จากคนขี่มอเตอร์ไซค์

เคยเล่าว่าที่ Royal Guest House ในมัณฑะเลย์ ผมซื้อน้ำดื่มขวดละ ๓๐๐ จ๊าด หรือประมาณ ๑๐ บาท ผมนำภาพมาโพสต์อีกครั้ง เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้เห็นแผนที่เมืองมัณฑะเลย์ซึ่งทางโรงแรมถ่ายเอกสารไว้แจก...

(Tip - พักโรงแรม อย่าลืมขอแผนที่จากเคาน์เตอร์ reception ไม่มีให้ไม่เป็นไร ขอไว้ก่อนเป็นดี) 


โรงแรมประเภท budget อย่างที่ผมพัก แผนที่แจกฟรีอาจเป็นแค่เพียงกระดาษ A4 ถ่ายเอกสารให้  แต่ก็ใช้ได้นะ  ประโยชน์ของมันคือช่วยให้หาทางกลับที่พักได้  หากออกไปเดินเที่ยวแล้วหลง!

เมื่อวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๕๗ ผมออกไปเดินชมเมือง โดยนำแผนที่(ถ่ายเอกสาร) ติดมือไปด้วย ทำให้รู้ได้ว่าเดินถึงถนนอะไรแล้ว...  


ผมไปหยุดอยู่ตรงสี่แยก มองไปข้างหน้าเห็นอาคารขนาดใหญ่...



มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างยืนอยู่ใกล้ ๆ...ผมเข้าประชิดตัวแล้วถามว่านั่นคืออะไร?  คำตอบคือ "ตลาดเซโจ (Zegyo Market)"  สารภีพม่ามองแผนที่ในมือผม แล้วหยิบกระเป๋าตังค์ออกมาเปิด ล้วงกระดาษแผ่นหนึ่งออกมาคลี่ ก่อนที่จะยื่นให้...    

มันคือแผนที่ Mandalay (แจกฟรี) ของโรงแรม Golden Dream พิมพ์อย่างดีบนกระดาษอาร์ต...  

พับเก็บไว้อย่างดีในกระเป๋าตังค์... ยังอุตส่าห์แคะออกมาให้!

No comments: