Friday, October 24, 2014

พริกขี้หนู

เช้านี้ผมขึ้นไปบนดาดฟ้า เห็นน้ำขังอยู่บนพื้น แสดงว่าเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก อาจเป็นฝนสั่งฟ้าก็ได้เพราะฤดูหนาวได้โผล่หน้าเข้ามาให้เห็นแล้วตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน...

ในสวนครัว ผมเคยนำพริกขึ้หนูและกระเพรามาลงไว้..



วันนี้ถือโอกาสเก็บผลผลิตซะหน่อย...


พริกขี้หนูสวนอย่างเนี้ย นอกจากเผ็ด ยังให้กลิ่นหอมอีกด้วย...


ในสมุดเก็บภาพเล่มเก่า ผมมี clipping เรื่อง"พริกขี้หนู"จากคอลัมน์ "สมุนไพรชาวบ้าน" ตัดเก็บเอาไว้  เห็นว่ามีประโยชน์จึงได้สแกนและนำภาพมาโพสต์ดังนี้...


ช่วงที่ผ่านมาผมว่างเว้นการอัพเดท"บล็อกช่างเหอะ"ไปนาน ต้องขออนุญาตเขียนย้อนหลังนะครับ...

No comments: