Wednesday, October 01, 2014

เมื่อผมเปลี่ยนใจ

ผมตั้งใจจะใช้โต๊ะตัวเนี้ยทำเป็นโต๊ะสำหรับเตรียมอาหารหรือชงกาแฟ โดยจะตั้งไว้กลางแจ้งทั้งวันทั้งคืน... 


เพื่อน ๆ อาจถามว่าแล้วมันจะทนแดดทนฝนได้เหรอ?  ได้ครับ...ผมมีกระเบื้องปูพื้นเหลืออยู่พอดี กะจะนำมาปูบนพื้นโต๊ะโดยใช้กาวตะปูเบสบอนด์ยึด ถ้ายาแนวให้ดี ๆ น้ำก็จะไม่ซึมลงไป ผมเคยทำกับห้องครัวที่บ้านปงแสนทองมาแล้ว ตอนนั้นติดตั้งอ่างล้างจานด้วย แถมไม้ที่ใช้รองรับก็ยังมาจากบานประตูไม้อัดเก่า มันก็ยังใช้งานได้ดี  ผมคิดว่าถ้าใช้โต๊ะอย่างนี้ ก็ยิ่งง่ายกว่า!


ความผิดพลาดอย่างแรงของผมก็คือ วันหนึ่งผมลืมทิ้งโต๊ะไว้กลางแจ้ง ตอนกลางคืนฝนตก กลางวันโดนแดด เห็นอีกที...ปรากฏว่าไม้โก่งซะแล้ว!!


พื้นไม่เรียบวางกระเบื้องไม่ได้ ผมลองแก้ไขโดยใช้กบไฟฟ้าไส ทำไปได้พักนึง มันเผยโฉมออกมาว่าเป็นไม้สักแห้งสนิท มีลายสวย...


"คนรักไม้"ทนไม่ได้ ที่จะนำไม้ดี ๆ ไปปูกระเบื้องทับ ผมลูบคลำเนื้อไม้แล้วเปลี่ยนใจทันที คิดว่าไสและขัดกระดาษทรายให้เรียบ ลงยูริเทรนซะหน่อย ก็จะใช้เป็นโต๊ะเขียนหนังสือเล่นคอมพ์ได้เลย

ผมยกเข้าเก็บไว้ใน workshop เพื่อไม่ให้โดนฝน พอดีข้อศอกยังบวมและขัดยอก งานนี้จึงต้องทิ้งไว้ก่อน...


แต่ก็ยังไม่วายไปคว้าเอาฟลิ้นท์โค้ทขึ้นไปทาอุดรอยรั่วระหว่างบัวกับผนังห้อง workshop...


มันจะช่วยกันน้ำ ไม่ให้ซึมเข้าไปด้านในครับ


โอย...เมื่อยแขนจัง!!

1 comment:

Arrowwood Flooring said...

อย่างจริงจังแม้ว่า ผมสนุกกับ การอ่าน blog.How ของคุณ ฉันสามารถ ทราบข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับการที่ดี พื้นไม้ - ไม้บีช - พื้น - ไม้ ในประเทศไทย
ไม้ปูพื้น ไม้สัก พื้นไม้ | พื้นไม้-ไม้บีช-พื้น-ไม้