Saturday, October 04, 2014

ไม่สบาย

วันนี้คงพอจะพูดได้ว่า "ไม่สบาย" ผมรู้สึกปวดเนื้อปวดตัว มึนศีรษะ คอแห้ง และตัวร้อน อาจเป็นเพราะเมื่อวานนี้ทำงานที่ต้องใช้แขนขวามากไปหน่อย!

ถึงอย่างไร...เช้านี้ผมก็ต้องผืนสังขารทำความสะอาดห้องเรียน


ลืมบอกไปว่า เมื่อวานนี้แขวนภาพ "ลุงน้ำชากำลังเล่นแอคคอร์เดียน" ไว้ตรงบันไดทางขึ้นชั้นลอย ผมอยากจะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้ม......


คุณพ่อของน้องอินดี้ถ่ายภาพนี้ด้วยกล้อง Canon 450D  ตอนพานักเรียนไปฝึกไวโอลินที่สวนป่าแม่เมาะ  ท่านอุตส่าห์ทำกรอบวิทยาศาสตร์มาให้อย่างดีเลย (บานใหญ่ขนาดนี้คงหมดหลายตังค์)


ขณะลงไปเปิดประตูหน้าไว้รอรับนักเรียน ผมแหงนหน้าดูผลงานทาสีที่ได้ทำไว้...



ยังงงอยู่ว่าทำไปได้อย่างไร โดยใช้บันไดอลูมิเนียมที่เห็น ตอนเหยียบขึ้นบนซี่บันไดล่างสุด มันรับน้ำหนักผมไม่ได้  หลุดออกไปเลย! ดีนะที่ผมไม่หกขะล้ม...


ไหน ๆ ก็ถือกล้องลงไปด้วยแล้ว ขอถ่ายภาพซากหอยที่ติดอยู่ตรงรางเหล็กหน่อย....


ป้ายร้าน "เปียโน" ด้วย  ตัวหนังสือไม่สวยเลยนิ!


อินดี้มาเรียนตอน ๑๐ โมงครึ่ง สอนเสร็จแล้วผมก็บึ่งรถไปซื้อก๋วยเตี๋ยวลูกทุ่งให้พี่ชาย ตอนบ่ายสอง เมเปิ้ลกับน้องชายมาเรียน ผมสอนเสียงดัง นักเรียนไม่รู้หรอกว่าครูกำลังไข้ขึ้น! หัวแทบระเบิด!

เมื่อกี้วัดความดัน ก็ปกตินะ คุณหมอพรเทพเคยบอกว่า ถ้ามีไข้ชีพจรจะเต้นเร็วกว่าปกติ!


ไม่เป็นไร!  เดี๋ยวเปิดดูหนังสักเรื่อง...ไข้ก็คงจะลด อิอิ

No comments: