Thursday, February 26, 2015

ส.ค.ส. จากเฟิ่งหวง

ร้านเปียโนยังไม่เปิด! คงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนเพราะผมกลายเป็นเรือเกลือไปแล้ว ทุกวันนี้ใครผ่านไปผ่านมาก็จะเห็นประตูปิดอยู่เสมอ เวลาบุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาส่ง ถ้าไม่ต้องเซ็นรับ เค้าจะใส่ไว้ที่ตู้รับจดหมาย...


เมื่อวานนี้มีจดหมาย ๒-๓ ฉบับ ผมดึงออกมาดูเห็นว่าเป็นจดหมายทวงหนี้ทั้งน้านน.!  ปกติไม่เปิดฝาตู้ออกมา เพราะพ่อโพสต์แมนจะสอดจดหมายคาไว้ให้ที่ช่องรับ แค่ดึงออกมาเท่านั้น แต่วันนี้มีอะไรมาดลใจให้ผมเปิดฝา แต่ก็ไม่เห็นอะไรอยู่ในตู้ กำลังจะปิดอยู่แล้วก็มีเสียงในสมองบอกให้ผมเอานิ้วล้วงเข้าไปควานสำรวจ  โห! พบไปรษณียบัตร ๑ ฉบับนอนหลบอยู่ข้างในนั้น!!!


เป็นไปรษณียบัตรซึ่งคุณเมธีส่งมาให้จากเมืองจีนตั้งแต่ปีที่แล้วเพื่อสวัสดีปีใหม่...


คุณเมธีส่งข่าวให้ทราบว่าได้ไปพักผ่อนปีใหม่ที่เมืองจีน (อีกแย้ว) คราวนี้ไปมณฑลหูหนาน ไปเยือนหลายเมือง หนึ่งในนั้นคือ "เฟิ่งหวง หรือ Phoenix" เมืองของชนกลุ่มน้อยเผ่าเมี่ยว (Miao) ซึ่งอยู่อย่างสงบ กับธรรมชาติและวัฒนธรรมปิด...  

อ่านแล้วผมรู้สึกตาร้อนขึ้นมาทันที คนอะไรเที่ยวได้เที่ยวดี!!  

ขอขอบคุณคุณเมธีด้วยความยินดียิ่งนัก ต้องขอโทษด้วยที่ผมไม่รอบคอบ ทำให้ ส.ค.ส. ปีใหม่ตกค้างอยู่ในตู้รับจดหมายนานเกือบ ๒ เดือน...

ขอบคุณพระเจ้า ถึงอย่างไรผมก็ยังได้รับ!

No comments: