Friday, February 20, 2015

Touring Bike - เจ้ายักษ์

"FB Trip" เป็นหนึ่งในรูปแบบการเดินทางที่ผมชื่นชอบ เป็นการนำจักรยานพับ (folding bike) ใส่กระเป๋าจักรยาน ไปปั่นตามเมืองต่าง ๆ 


ผมเคยพาเจ้า Coyote ไปปั่นที่เชียงแสน สามารถลุยไป-กลับสามเหลี่ยมทองคำได้สบาย  ที่อุตรดิตถ์เจ้าจิ้งจอก Coyote ก็วิ่งไปอำเภอลับแลแล้วไต่ขึ้นไปถึงน้ำตกแม่พูล มันเป็นวิธีการเดินทางที่ผมอยากแนะนำ 

มีโอกาสอีกเมื่อไหร่ก็อยากจะทำอีก แต่ตอนนี้ได้เพียงแค่คิดเท่านั้น เพราะผมได้มอบเจ้า Coyote ให้หลานที่เชียงใหม่เอาไปขี่แล้ว ตัวเองจึงต้องหันมาหา "เจ้ายักษ์"  touring bike ล้อ ๒๗ นิ้ว ยี่ห้อ Giant ซึ่งครูหนิงซ่อมให้เมื่อปีกลาย  วันนี้ผมนำมันออกมาเช็คสุขภาพ ปรากฏว่ายางอ่อนทั้งสองล้อ!  


ต้องพาไปเติมลมที่ปั้มน้ำมันตราหอยซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม...


ปรากฏว่ายางหลังรั่วซึม...เก็บลมไม่อยู่!! ผมรีบปั่นกลับมาบ้านก่อนที่ยางจะแบนแต๊ดแต๋!


touring bike ก็ดีไปอย่าง มันปั่นได้ไกลและเร็วกว่าจักรยานพับ ผมวางแผนสำหรับทริปแรกเอาไว้แล้ว แต่ต้องขออุบไว้ก่อนเด้อ!

No comments: