Friday, February 27, 2015

เต็นท์หลังใหม่

เต็นท์อายุ ๓๐ปีของผมชำรุดเสียแล้ว!! 


มันเป็นเต็นท์ที่ป้า Alice Bennett ส่งมาให้จาก Canada ผมเคยนำไปด้วยตอนปั่นจักรยานไปสิงคโปร์ ค่ำลงก็แวะหลบเข้าข้างทางตั้งเต็นท์นอน ตอนขากลับก็กางพักริมชายหาด ในออสเตรเลียผมใช้พักแรมหลายแห่ง เป็นเต็นท์แบบสามเหลี่ยม (Pup Tent) นอนคนเดียว มีน้ำหนักเบา พกสะดวก จำได้ว่าครั้งล่าสุดผมอัดมันใส่เป้พาไปเที่ยวลาวด้วย แต่ไม่มีโอกาสได้นำออกมาใช้งาน 

ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผมวางแผนที่จะเดินทางไปเมืองปายและแม่ฮ่องสอน จีงได้นำเอาเจ้าเต็นท์ดังกล่าวออกมาผึ่งแดด ปรากฏว่าพื้นพลาสติกหมดอายุซะแล้ว มันขาดเป็นทางยาวอย่างที่เห็น ผมจับตรงไหนก็ขาดตรงนั้น!...


เสียดายมากแต่ก็ต้องทำใจ ใช้งานมันมามากแล้ว ผมพับเก็บใส่ถุงไว้ตามเดิม ตั้งใจว่าจะเก็บไว้เป็นอนุสรณ์ของการเดินทางที่ผ่านมา...


อยากได้เต็นท์หลังใหม่แต่ไม่มีปัญญาซื้อของแพง ผมตัดสินใจซื้อเต็นท์โดม (ราคา ๒๙๙ บาท) จากห้างแมคโครมาใช้...


วันนี้เพิ่งมีโอกาสได้นำออกมาดู...



ไม่เคยใช้เต็นท์แบบโครงไฟเบอร์....ผมขอทดลองตั้งดูก่อน


บางจังเลย อย่างเนี้ยกางไม่กี่ครั้งคงจะขาด!


โครงไฟเบอร์ก็ดูไม่แข็งแรง...


ศึกษาจากคำแนะนำที่ให้มา...


มีสมอให้มา ๔ ตัวแต่เล็กจัง! เจอดินแข็งคงงอ...







ดู ๆ แล้วคิดว่า... ใช้งานสัก ๑๐ ครั้งก็น่าจะพังแล้วล่ะ!!

No comments: