Sunday, March 22, 2015

อ่านเรื่องผี! (ต่อ)

หลายวันก่อนใน"อ่านเรื่องผี!" ผมบอกเพื่อน ๆ ว่าชอบหนังสือชุด "ภูติผีปีศาจไทย" ของครู "เหม เวชกร" คิดว่าเพื่อน ๆ หนอนหนังสือก็คงจะชอบเช่นเดียวกับผม 


วันนี้ได้ไฟล์ pdf "เปิดกรุผีไทย" ตอน "ผ้าป่าผีตาย" มาอีก ๑ เล่ม เพื่อน ๆ ลองอ่านตัวอย่างของความสยองขวัญดูสิครับ...
...สุนัขยังไม่ทันจะขาดเสียงหอนดี
ก็เกิดมีกลิ่นเหม็นคลุ้งของศพอย่างชัด ๆ มาตามลม
ผมถึงกับชะงักหยุดอยู่กับที่...
ในเวลานั้นมันค่อนข้างหนาวเหลือเกิน
....มีสิ่งหนึ่งมากระทบหน้าผมฉาดเบ้อเร่อ
ผมตกใจตัวชาวูบเซไปนิดหน่อย...
แต่มันไม่มีอะไร! ไม่มีใครในที่นั้น!
มีแต่ความมืด!  และความว่างเปล่าของทางเดิน!
หนังสือหนา ๑๗๓ หน้า มีเรื่องภูตผีปีศาจที่ทำให้ขนหัวลุกดังนี้...
  • ไปชุบตัว
  • น้าเกียรติ
  • อ้ายกล้าจะตายไม่ได้
  • อ้ายบักสอย
  • อ้ายเรืองพเนจร
  • นั่งหวย
  • ผีปอบ
  • ผ้าป่าผีตาย
  • อ้ายป็อก
  • เงินยวง 
  • เรื่องเก่าของบ้านเกิด
  • อ้ายทุยผู้ซื่อสัตย์
 ขออนุญาตสแกนรูปประกอบในหนังสือมาให้ดูด้วยดังนี้...
...ป้าจีบหัวเราะแล้วหันหน้ามาดูผม... ไฟสว่างเห็นหน้ากันถนัด  คุณพระช่วย ผมตาค้าง นั่นไม่ใช่หน้าของป้าจีบ... 

...หมาใต้ถุนเราก็หอนโหยหวนขึ้นประดังกับเสียงที่ได้ยิน...มันเป็นเสียงใครไม่รู้....ผมสะดุ้งหัวใจวาบเหมือนใจจะขาดและหยุดเต้น...

...พอลืมตาหายห่วง...ผมก็กลับตกใจถึงกับสะดุ้งทั้งตัว  เพราะกระท่อมที่เรานอนอยู่นั้น...ไม่มีใครอยู่เลย...ผู้คนทั้งหมดที่เราพูดเราคุยกันเมื่อคืนไม่มีเลย เงียบเชียบ... 

...มีหญิงสาวคนหนึ่งเดินแซงหน้าน้าเกื้อ....มองเห็นตะคุ่ม ๆ  ....ก็ใครล่ะครับ จะบุกเข้ามานุงนัวกับคนเมาในยามค่ำคืนที่วัดเปลี่ยวทั้ง ๆ ที่ตัวเป็นหญิงสาว... 
...แต่ในครู่นั้นเอง...ทั้งสี่เสานั้นมีคนไต่ลงมา...มันเป็นคนคนเดียวกันทั้งสี่เสา ฉันกับเพื่อนยืนขาสั่น.... 
...บัดนั้นฟ้าแลบ...แล้วมีพายุพัดอย่างแรงมาใส่เรา....เย็นเยือกเข้าจับหัวใจ ผมมองในความมืด เหมือนเห็นดวงตาใครสองดวงมองดูผม....
...น่าประหลาด...ถ้าคิดว่าฝัน...ทำไมในระหว่างที่กำลังพูดคุยอยู่กับเงินยวงผมยังได้ยินเสียงข้างล่างโรงแรม เสียงบ๋อย...มันไม่ใช่ฝันเสียแล้ว....ใจวังเวงพิลึก.... 
 ...ในขณะนั้นเอง ได้เกิดเสียงประหลาดขึ้น...เสียงที่ร้องนั้นมีตัวมีตน....ยืนอยู่ในความมืด...และในชั่วขณะนั้นเอง....มันก็หายไปเฉย ๆ....
...พอร่างนั้นเข้ามาใกล้ แล้วเอาผ้าคลุมหัวออก...ผมเห็นหน้าในแสงเดือนอ่อน ๆ  เท่านั้นแหละครับ...ผมผุดลุกขึ้นนั่ง...ตัวสั่น... 

เรื่องผียังมีต่อนะครับ!!  เพื่อน ๆ อย่าลืมหาใบหนาดมาเตรียมไว้ด้วยนะ....

No comments: