Monday, June 01, 2015

คลายร้อน

อากาศร้อนแต่ไม่อยากบ่นให้ใครได้ยิน ผมคลายร้อนด้วยการอาบน้ำวันละ ๔-๕ หน ทุกครั้งที่เสร็จงาน ตัวเหนียวผมเป็นต้องตักน้ำราดโครม ๆ   

วันนี้ได้งานบ้างนิดหน่อย ผมผสมผงโป้วอเมริโก้กับน้ำและกาวลาเท็กซ์  ไล่โป๊วผนังบริเวณชั้นสอง เรียบร้อยแล้วปล่อยทิ้งไว้ข้ามคืนจึงค่อยขัดกระดาษทราย ถ้ายังไม่เรียบหรือมีรู ก็ต้องโป๊วอีกครั้ง ผมขะยักสีไว้แล้ว คิดว่าคงจะพอสำหรับเก็บงานบนผนังด้านนี้.....


ยังมีผงโป๊วเหลืออยู่....ผมนำลงไปโป้วรอยต่อผนังห้องดนตรีที่ชั้นลอย!


ส่วนเจ้ากันเปื้อน หรือแผ่นบัวพีวีซี ที่ซื้อมาวางทิ้งไว้ตั้งหลายเดือน ตอนนี้ก็ถูกใส่เข้าที่แล้วครับ...


เสร็จงานก็ต้องอาบน้ำอีกครั้ง  การอาบน้ำที่บ้าน...ผมไม่ต้องเกรงใจใครทั้งนั้น! นี่แหละคือสิ่งที่วิเศษสุด  ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือน "บ้านเรา"!!  

No comments: