Friday, June 26, 2015

little locusts

ทริปไปอินโดนีเซียครั้งที่แล้ว...ผมทำผิดพลาดตรงที่ไม่นำปากกา Rotring ไปด้วยเพราะกลัวหาย ดันไปใช้ปากกาหมึกซึมบันทึกเรื่องราว น้ำหมึกหมดตั้งแต่วันที่เดินทางถึง Bukit Lawang การบันทึกในช่วงหลังจึงขาดหายไปเป็นบางส่วน! 


สำหรับทริปไปไซ่ง่อนเดือนสิงหาคมนี้ ผมคงจะนำเจ้า Rotring ไปด้วย ยอมรับครับว่าไม่มีอะไรเขียนดีเท่า ส่วนกระดาษ...วันนี้ได้ซื้อเจ้า "small locusts" มาจากห้างแม็คโคร เป็นสมุดบันทึกปกแข็ง ขนาด ๑๑ ซ.ม. X ๑๔.๕  เล่มเล็กน่ารักเชียว... 


Locusts คือตั๊กแตนหนวดสั้น ตัวคั่นหน้าทำเป็นรูปตั๊กแตนซะด้วย (หุหุ ถ้าเป็นแมลงสาบ ผมคงไม่กล้าจับ)




เห็นเค้าพิมพ์ในใบเสร็จฯ ว่า สมุดปกแข็ง BUG 160 แผ่น - ราคา 59.00 บาท (รวม vat) ปกติผมชอบเขียนแบบไม่มีบรรทัดมากกว่า ที่ซื้อก็เพราะเข้าใจผิดคิดว่าไม่มีบรรทัด...


ซื้อมาแล้วก็ไม่เป็นไร ด้วยกระดาษ ๓๒๐ หน้า...ผมจะใช้เจ้าตั๊กแตนเล่มนี้บันทึกการเดินทางมาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านต่อไป!

No comments: