Wednesday, June 10, 2015

คิดถึงเอแคร์

ช่วงที่ยังมีวงเครื่องสาย (string ensemble) ของเด็ก ๆ....มะเหมี่ยวซึ่งโตกว่าเพื่อน จะรับหน้าที่ในตำแหน่งไวโอลินหนึ่ง! 


โดยมีเอแคร์ช่วยเล่นใน part เดียวกัน....


เด็กสองคนอยู่บ้านตรงข้ามกัน ตอนแรกผมไปสอนมะเหมี่ยวที่บ้าน เสียงไวโอลินคงจะดึงดูดให้เอแคร์สนใจอยากเรียนบ้าง... 


เอแคร์ไปเรียนไวโอลินกับผมที่บ้านปงแสนทอง  จนกระทั่งผมย้ายบ้านจึงได้หยุดไป 


เท่าที่ผมเห็นนักเรียนมีความมุ่งมั่นสูง สามารถเล่นเพลงในตำราซูซูกิเล่ม ๒ ได้อย่างรวดเร็ว แม้จะมีเวลาฝึกซ้อมไม่มาก  เอแคร์เคยบอกว่าอยากเป็นหมอ ผมก็แนะนำว่าเป็นหมอก็เล่นไวโอลินได้..


ก็น่าจะดี ถ้ามีคุณหมอเล่นไวโอลินอยู่ในลำปาง...

(ขอขอบคุณสำหรับภาพจากฝีมือของคุณสันติ)

No comments: