Tuesday, June 02, 2015

Nasi Goreng Aremoy

ผมอดอาหารล้างพิษมาได้สองวันแล้ว ตอนเช้ากิน Muesli แค่ ๓ ช้อนเพื่อกินยาหลังอาหาร จากนั้นก็กินแต่น้ำเปล่าและน้ำผลไม้  แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีอีก ๑ ท้อง ซึ่งคงอดอย่างผมไม่ได้...



วันก่อนพูดเรื่อง "Nasi Goreng Kampung" ที่ได้สั่งกินในบาลิง วันนี้ผมคิดว่าน่าจะผัดข้าวให้พี่สิทธิ์กินเป็นอาหารกลางวัน!  ก่อนอื่นต้องหาดูว่ามีอะไรในตู้เย็นที่พอจะนำมาเป็น ingredient ได้บ้าง?


ได้มาแค่ที่เห็นในภาพ ได้เลย...ผมใช้เวลา ๕ นาที ล้างและหั่นเตรียมไว้   


ไม่ลืมที่จะเตรียมเครื่องปรุงซึ่งประกอบด้วย น้ำปลา พริกไทย น้ำมันมะพร้าว ซีอิ้วหวาน และ น้ำตาล... เอ้า! พร้อมแล้วลงมือเล้ย...


คั่วกุ้งแห้งก่อนพอให้หอม!


โยนพริกขึ้หนูลงไป ให้มีกลิ่นพริกอยู่ในน้ำมันมะพร้าว....


ใส่กุนเชียง แล้วตามด้วยไข่...


โยนที่เหลือลงไปคลุกเคล้า...


ก่อนที่จะเทข้าวลงไปผัด...


เหยาะเครื่องปรุงตามความเหมาะสม พี่ชายผมชอบซีอิ้วหวานก็เลยหนักมือหน่อย ผัดเสร็จแล้วก็ตักใส่จาน วางแตงกวาพร้อมกับมะนาวชิ้นเล็ก ๆ


 ถือลงบันไดไปเสริฟร้อน ๆ ให้พี่ชายที่โต๊ะอาหารชั้นสอง


แอบถ่ายรูปไว้ ๑ บาน  ซูมดูหน่อยดิ! 


พ่อครัวเก็บชามขึ้นมาล้าง อร่อยหรือไม่อร่อย...ดูเอา! 555


ขอตั้งชื่อว่า "ข้าวผัดอามุย (Nasi Goreng Aremoy)" หมายถึง ข้าวผัดที่ทำจาก ingredient เท่าที่พอหาได้ในตู้เย็น!

No comments: