Saturday, June 06, 2015

นักเรียนรุ่นสุดท้ายของผม...

หลายปีมาแล้วที่ผมเปิดสอนเครื่องสายฟรีให้กับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล รุ่นแรกก็มีเจ้าขา กระเต็น บาร์บี้ และเมเปิ้ล.....


ต่อมามีเด็กอนุบาลมาสมัครเรียนอีก ๒-๓ คนแล้วเลิกลาไป พร้อม ๆ กับนักเรียนกลุ่มแรก พอผมย้ายมาอยู่ห้างฉัตรก็เหลือเพียงน้องเมเปิ้ลและอินดี้ ซึ่งยังคงตามมาเรียนที่บ้าน เมเปิ้ลโตขึ้นมาก...ทุกวันนี้ใช้ไวโอลินขนาด 1/2    


ไม่มีเด็กมาสมัครเรียน แม้จะประกาศขยายการสอนฟรีให้ถึงเด็กชั้นประถม พอดีคุณพ่อของเมเปิ้ลแนะนำให้น้องใบเฟิร์นมาเรียนเพิ่มอีกหนึ่งคน (ทีแรกทำท่าว่าจะเรียนไวโอลิน แต่เปลี่ยนใจไปเรียนเปียโน ซึ่งผมก็สอนให้ทั้ง ๆ ที่อยากสอนเครื่องสายมากกว่า)  ดังนั้นทุกวันเสาร์ที่บ้านผมจึงมีนักเรียนมาเรียนดนตรี ๔ คนด้วยกัน...  


เรียนไวโอลิน ๒ คนคืออินดี้และเมเปิ้ล ส่วนเปียโนก็มีใบเฟิร์นและโปรแกรม เปียโนมีไว้ให้พร้อม...ผมคิดว่าที่นี่น่าจะเป็นแห่งเดียวที่ผู้ปกครองสามารถนั่งดูนักเรียนเล่นเปียโนได้อย่างใกล้ชิดเช่นนี้!


คงไม่มีใครสนใจมาเรียนอีก...ผมไม่รับเพิ่มอีกแล้วคร้าบ!  

2 comments:

bim said...

แต้หว่า..ปีที่แล้วก็ว่ารุ่นสุดท้ายแบบเนี๊ย อิอิ

bim said...

แต้หว่า..ปีที่แล้วก็ว่ารุ่นสุดท้ายแบบเนี๊ย อิอิ