Friday, July 26, 2024

คิดถึงพม่า

ท่าที่ผ่านมา...ไปเยือนพม่า เรื่องการถ่ายรูปผมมีเพียงกล้องตัวเล็กกับการ์ดหน่วยความจำเพียงน้อยนิด


เสียดายเหมือนกัน เพราะพม่ามี subject อยู่มากมายให้บันทึกภาพโดยไม่ต้องจัดฉาก...

 

จำได้ว่า...วันนึงผมเดินไปถึงสถานีรถไฟ Kyauk Ye Twin

 

 

ผ่านมานับสิบปี...ถึงวันนี้ผมก็ยังสามารถเข้า google maps ทบทวนความจำว่าสถานีรถไฟที่ได้ไปเยือน (R) นั้นอยู่ตรงไหน?

 

วันนั้นผมไปหยุดยืนอยู่ใต้ทางยกระดับ  (1) มองเห็นถนนตรงไปย่างกุ้ง (2)

 

ระยะทางแค่ 8 กิโลเมตรเท่านั้น...

 
 
ใต้ทางยกระดับ (1)...ผมเห็นแม่ค้าสาวนั่งอยู่ริมทางหลวง
 
 
 
แวะคุยและขอถ่ายรูปได้...แม้จะไม่ได้ซื้ออะไร
 
 

 

พม่าเป็นประเทศอันดับหนึ่งซึ่งอยากไปเยือนซ้ำแล้วซ้ำเล่า...ที่นั่นผมไม่เคยโดนโกงหรือโดนหลอกแม้แต่ครั้งเดียว!! คิดถึงจริง ๆ ครับ!

No comments: