Thursday, July 11, 2024

The lamp is lit

ามใกล้ค่ำ!  the lamp is lit... ไฟส่องสว่างบนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เชียงใหม่เปิดติดแล้ว!

วันวานนี้เป็นวันพุธ...ผมเห็นตลาดนัดบนลานกว้างบริเวณหัวมุมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์กับเส้นทางไปเกาะคา

  

ไม่ได้ไปตลาดที่เห็นอยู่ไม่ไกลจากบ้านร้านเปียโนมานานโข ผมคิดว่าใหม่ ๆ แม่ค้าพ่อค้าที่ผมเคยอุดหนุนเป็นประจำอาจสงสัยว่าลูกค้าหายไปไหน? แต่เมื่อผ่านไปเป็นปี ๆ ป่านฉะนี้เขาคงลืมตาแก่บ้านห้างฉัตรไปแล้ว!! 


กับเจ้าอู่หลง...ผมได้แต่นั่งอยู่หน้าประตูบ้าน ถ่ายรูปที่เห็นอยู่เบื้องหน้าด้วยกล้อง Nikon D50 ที่ผู้ใจดีให้มา


ท้องฟ้าเริ่มมืดลง...เทวดาทำหน้าที่ dimmer


ผมเห็นใบกล้วยฉีกแตกเพราะแรงลมเมื่อวันก่อน...


ซูมไปถึงปั้มน้ำมันตราหอยโน่น...


การก่อสร้างสี่แยกไฟแดงยังคงดำเนินไปแบบไม่เร่งรีบ... 


เป็นเพียงผู้เฝ้ามองการเปลี่ยนแปลง...ผมได้แต่รำพึงถึงวันที่บึ่งจักรยานยนต์จากบ้านปงแสนทองมาดูบ้านห้างฉัตรซึ่งตอนนี้เป็น HBH แล้ว!


ผมจะยังอยู่ที่นี่...ไม่หนีไปไหน ตราบถึงวันที่ฝันไว้!

No comments: