Tuesday, July 09, 2024

My bikepacking

ยู่มาตั้งแต่สมัยที่ความรู้หาได้จากหน้าหนังสือซึ่งซื้อแพง ๆ จากเงินที่ได้มาด้วยน้ำพักน้ำแรง...วันนี้ผมดีใจที่มีชีวิตอยู่ทันได้ใช้เทคโนโลยีซึ่งมากับอินเทอร์เน็ต

 
รูปภาพซึ่งหายากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรเมื่อ 4 ทศวรรษที่แล้ว วันนี้มีให้ดูและดาวน์โหลดได้มากมายใน cyber world มันทำให้ผมมีความสุขที่จะได้ท่องเที่ยวหาความรู้....
 
ภาพจาก pinterest - ขอขอบคุณ


ภาพจาก pinterest - ขอขอบคุณ
 
เรื่องราวและประสบการณ์ของนักปั่นจักรยานท่องโลกมีให้ศึกษาและหาข้อมูลได้มากมายมหาศาล...

ภาพจาก pinterest - ขอขอบคุณ

ภาพจากบล็อก my life on two wheels - ขอขอบคุณ
 
นอกจากนั้นผมยังซื้อหนังสือจาก Amazon มาอ่านอีก...อย่างเช่นเล่มนี้ ---> The Power of Positive Pedaling (ราคา $2.99) เป็นเรื่องของสองสามีภรรยาผู้เปลี่ยนจากขับรถติดบนทางหลวงหันมาปั่นจักรยานแทน ทำระยะทางได้กว่าแสนไมล์ในช่วง 30 ปี...ผู้เขียน Janet เป็นครูผู้ปั่นคู่ไปกับสามีซึ่งเป็นแพทย์ ผมอ่านแล้วก็มีความรู้สึกเหมือนได้ท่องเที่ยวบนอานจักรยานไปกับเขา เพลิดเพลินและสนุกเร้าใจแม้ว่าสไตล์การปั่นของเขากับของผมจะต่างกันมากก็ตาม 
 

ผมคิดอยู่เสมอว่าสหัสเดชจะพาผมไปไกลสุดขอบฟ้าทำระยะทางได้เป็นหมื่นกิโลเมตร...
 
 
จักรยาน DIY มี bikepacking อย่างที่เห็น...จะเป็นไปได้ไหมที่จะพาผมไปได้ไกลเกินฝัน?
 
 
ใน Pinterest มีตัวอย่างของ bikepacking...
 

 ที่ผมจัดให้สหัสเดช เป็นแบบ Mix & Match....


เห็นภาพแล้วอดยิ้มไม่ได้ครับ! พอใจ ๆ

No comments: