Saturday, July 06, 2024

รถคันที่ห้าของผม

ลังจากรถยนต์คันที่ 4  มันก็ตามมาด้วยรถยนต์คันที่ 5 คือ รถโตโยต้า คราวน์ คันสีน้ำตาลดังที่เห็นในภาพ ผมเรียกมันว่า "เจ้าโต"
 
เจ้าโต (ถ่ายที่ตึกปงแสนทอง)

ขายคอนโดฯ กลับมาใช้ชีวิตอยู่กับพี่ชายที่บ้านปงแสนทอง... ผมคิดที่จะประกอบอาชีพเป็นคนขับรถนำเที่ยวพร้อม ๆ กับเปิด backpacker hostel วันนึงค้นหารถยนต์มือสองในเว็บต่าง ๆ พบประกาศขายรถยนต์โตโยต้าคราวน์ที่อยากได้ในราคา 45,000 บาท ผู้ขายอยู่ที่กรุงเทพ ผมตัดสินใจกำเงินสดนั่งรถทัวร์ไปลงแถวรังสิตหรือดอนเมือง (จำไม่ได้) แล้วจ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้างให้ไปส่งที่บ้านผู้ขาย ลองขับรถดูแป๊ปเดียวแล้วตกลงชำระเงิน มอบเอกสารให้ผู้ขายดำเนินการโอนย้ายให้ ผมจ่ายเงินสดให้ไปเลย (ซื่อบริสุทธิ์จริง ๆ) ขับรถยนต์คันใหญ่ออกมายังทางหลวงหมายเลข 1... ผมแวะเติมน้ำมันแล้วพาเจ้าโตโยต้ามุ่งหน้าไปอยู่ด้วยกันที่ตึกปงแสนทอง จำได้ว่าถึงลำปางตอนเช้า นำเข้าจอดรถไว้หลังบ้านโดยสวัสดิภาพ พอได้รับเอกสารจากผู้ขาย ผมก็นำมันไปย้ายเข้าที่สำนักงานขนส่งลำปาง ได้ป้ายทะเบียนใหม่มา กง 1684 

อยากขับรถพาฝรั่งเที่ยว...ผมกลับไม่ได้นำมันไปประกอบอาชีพที่เชียงใหม่ เคยแค่พาฝรั่งคู่นึงไปเที่ยววัดพระธาตุจอมปิงที่เกาะคา ครั้งเดียว...ได้เงินมา 600 บาท นอกนั้นเวลามีเพื่อน ๆ มาเยืยน เจ้าโตก็พาไปเที่ยวได้

เจ้าโตพาโน้ตตัวเล็ก ภีม และมีนา ไปเที่ยวถ้ำผาไท

ผมไม่ได้เล่นดนตรี ไม่ได้มีงานหาเงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็อยู่ได้ด้วยงานสอนพิเศษนิด ๆ หน่อย ๆ ที่โรงเรียนลำปางกัลยาณีและมหาวิทยาลัยราชภัฏ ในขณะที่พี่ชายผมไปสอนที่โรงเรียนเพ็ญจิตตพงษ์ เกาะคา เรามีชีวิตแบบประคับประคองด้วยกันมาได้จนถึงวันที่ผมขายบ้านปงแสนทองได้ แล้วมาซื้อบ้านใหม่อยู่ที่อำเภอห้างฉัตรเป็นอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์


 
ที่บ้านห้างฉัตร ผมได้รู้จักกับวิโรจน์เพื่อนบ้านที่แสนดี กับสองพี่น้อง...อังเปาและโอปอ
 


เจ้าโตเป็นรถที่มีโครงสร้างแข็งแรงมาก... รองรับน้ำหนักเด็ก ๆ ได้สบาย
 
 
 
 
 
และด้วยความช่วยเหลือจากคุณวิโรจน์นี่แหละ ทำให้ผมขายรถยนต์คันที่ 5 ของผมไปได้ในที่สุด....ต้องขอขอบคุณ!

ภาพถ่ายจากคุณวิโรจน์ตอนนำรถไปตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่ง



 
 



ตลอดชีวิตที่ผ่านมา มีรถยนต์มาแล้ว 5 คัน เป็นรถยนต์มือสองทั้งสิ้น ผมตั้งใจว่าจะไม่ซื้อรถยนต์มาใช้อีก!

No comments: