Saturday, July 06, 2024

รถยนต์คันที่สี่ของผม

คุยเรื่องรถยนต์ต่อนะครับ...เคยบอกเพื่อน ๆ เกี่ยวกับรถยนต์คันที่ 3 ของผมว่าเป็น Land Rover รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อจากอังกฤษ

ปัจจุบันนี้ Land Rover เป็นรถคลาสสิกที่หายาก หลังจากขายเจ้าสี่ตาไปในราคา 45,000 บาท ทุกวันนี้ผมดูในเว็บเห็นได้ว่าราคาแพงมากกก... ยกตัวอย่างให้ดูคันนึงซึ่งลงประกาศขายออนไลน์ หน้าตาก็พอ ๆ กับเจ้าสี่ตาตอนที่มีคนมาขอซื้อไป...

ภาพจาก facebook แลนด์โรเวอร์ซี่รี่ คลับ - ขอขอบคุณ

เขาประกาศขายในราคา 🚩430,000฿...  OMG ทำไมถึงได้แพงเช่นนั้น!!!   ไม่เป็นไร...ขายไปแล้วก็แล้วไป มาคุยเรื่องรถยนต์คันที่สี่ของผมดีฝ่า.... นั่นคือรถเยอรมัน Volkswagen_Beetle  (จำไม่ได้แล้วว่าตั้งชื่อให้มันหรือเปล่า? หรือผมจะเรียกว่า "เจ้าเต่า" ???? คนเฒ่าจำไม่ได้จริง ๆ)

จำได้แต่เพียงว่าซื้อต่อมาจาก "คุณตี๋" ผู้จัดการร้านชมวัง ในราคา 6 หมื่นบาท...ผมนำมันไปใช้งานอยู่ที่นครสวรรค์ในช่วงที่ทำงานเล่นเปียโนอยู่ที่โรงแรมพิมาน 

หลังจากลาออกจากโรงแรมพิมาน...ผมก็ขับกลับลำปางแล้วไปทำงานที่เชียงใหม่ พักอยู่คอนโดที่ซื้อไว้ ทุกคืนผมขับเจ้าเต่าก็ไปเล่นเปียโนใน lobby โรงแรมแห่งนึง บางทีก็อาสาพาผู้ที่เจอะเจอที่โรงแรมไปเที่ยวในตอนกลางวัน....

พาหนุ่มฟิลิปปินส์ไปเที่ยวเขื่อนแม่กวง ดอยสะเก็ด

จนกระทั่งถึงวันที่ผมลาออกงานโรงแรม ขายคอนโดฯ แล้วขับเจ้าเต่ากลับลำปางเพื่อไปตั้งหลักใหม่อยู่ที่อาคารพาณิชย์ที่ซื้อไว้... 

 
เป็นผู้บุกเบิกคนแรกที่ไปอยู่ที่อาคารพาณิชย์สามชั้นครึ่งริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ซึ่งสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว... 

 
ทำงานกับคอมพิวเตอร์...ผมก่อตั้งเว็บ piano-lovers อยู่ใน pantown.com
 

ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ ผมพยายามประคับประคองตัวให้อยู่ได้ ในที่สุดก็ต้องขายรถยนต์คันที่ 4 ให้หลานชายที่อุตรดิตถ์ไป (ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว) เขาเอาไปทำสีใหม่ใช้สีส้มสดใส....

 

นับเป็นการสิ้นสุดรถยนต์คันที่ 4 ของผม ทุกวันนี้เหลือแค่เพียงภาพวาดโดย professor จากฮ่องกงท่านหนึ่งซึ่งผมขับพาไปเที่ยวบึงบอระเพ็ด เขากลับไปแล้วก็ส่งรูปภาพเจ้าเต่ามาให้...

วาดให้ตั้งแต่ปี 1999 โห!...  25 ปีมาแล้วรึเนี่ย?

No comments: