Thursday, July 11, 2024

เด็กอนุบาลเรียนฟรี

ปเจอภาพเก่าเก็บอยู่ใน harddisk.... เป็นป้ายรับสอนดนตรีเด็กอนุบาลที่ติดไว้หน้าบ้านปงแสนทอง! 

ไม่มีพรสวรรค์ในงานวาดงานเขียน...ผมประหยัดงบด้วยการทำเอง...ไม่ต้องจ้าง!  เห็นรูปป้ายแล้วคิดถึงเด็กน้อยที่เคยสอน...รู้สึกเสียดายที่บ้านห้างฉัตรไม่มีเด็กอนุบาลมาเรียน

 
อยากให้ดนตรีเป็นเสมือนน้ำใสให้เด็ก ๆ ได้ดื่มกิน... 

 

แม้ว่ากาลเวลาผ่านไป ส่วนใหญ่คงลืมผมแล้ว...เฉกเช่นที่ผมลืมภาพเก่า ๆ ในอดีต จำไม่ได้ว่าหนูน้อยเป็นใคร?

 

ไม่ใช่ครูที่ดีหรือมีความจำเป็นเลิศ...ผมได้แต่หวังว่าอย่างน้อยเด็ก ๆ ทุกคนเติบใหญ่เป็นผู้มีดนตรีในหัวใจตลอดไป

No comments: