Wednesday, July 24, 2013

เน็ตทีโอที...ทางเลือกสุดท้าย!

ADSL (Asymmetric Digital Subscribers Line)  คือเทคโนโลยีการสื่อสารความเร็วสูงผ่านอินเทอร์เน็ตโดยใช้คู่สายโทรศัพท์ธรรมดา

ตั้งแต่ผมได้ใช้ ADSL ผมมีประสบการณ์กับผู้ให้บริการ ๓ บริษัทด้วยกัน เริ่มจาก CAT (บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด  มหาชน) ก่อนเลย  ช่วงที่สมัครใหม่ ๆ ผมต้องจ่ายเดือนละ ๑,๐๐๐ บาท ใช้เน็ตของ CAT ซึ่งไม่ดีอย่างที่คิด  เดินค่อนข้างช้า...บางครั้งก็เดี้ยงเอาดื้อ ๆ  แต่ผมก็อดทนใช้มาหลายปี!

ต่อมาเปลี่ยนไปใช้ของ 3BB ดูบ้าง รู้สึกว่าดีขึ้นมาหน่อย แม้จะไม่เร็วปรู๊ดปร๊าด แต่ก็ค่อนข้างจะเสถียร

พอต้องย้ายมาอยู่ห้างฉัตร..ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ของ 3BB แล้ว เค้าบอกว่า "คู่สายเต็ม"   ผมจึงต้องแจ้งเลิกใช้เน็ตที่บ้านปงแสนทอง

ที่บ้านห้างฉัตร...ผมจำเป็นต้องใช้เน็ตของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือที่เรียกกันว่า TOT

  

ต้องเสียเงินเพิ่มอีกเกือบพันบาทซื้อโมเด็มตัวใหม่ของ TOT เพราะช่างบอกว่าโมเด็มตัวเก่าของ 3BB ที่ผมนำไปให้ setup เสีย (ตอนถอดออกมาจากบ้านเก่ามันก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นี่นา...)  

ผมใช้เน็ตของทีโอทีมาได้เกือบ ๒ เดือนแล้วครับ ตอนนี้มีความรู้สึกว่าครบสัญญาเมื่อไหร่...ผมคงต้องเลิกใช้ เนื่องจากเน็ตผีเข้าผีออก เดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า บางครั้งก็หยุดไปดื้อ ๆ จนทำให้สิ่งที่ผมกำลังเขียนลงเว็บ (แต่ไม่ทันได้อัพโหลด) ต้องหายไปพร้อม ๆ กับเน็ตที่หยุดเดิน!

แย่จัง...วันนี้เขียนบล็อก "ลุงน้ำชาคุยโม้" แล้วหายหมด เลยต้องมาบ่นให้เพื่อน ๆ อ่านแทน อิอิ!

No comments: