Sunday, July 28, 2013

ติดตั้งฝักบัว...

ผมเคยเห็นห้องน้ำที่บ้านใหม่ของอาจารย์ติ๊ก...ได้ยินมาว่าเฉพาะห้องน้ำก็ใช้งบเป็นแสนแล้ว!! เห็นจะจริง...เพราะวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ล้วนแต่อย่างดีทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างหน้า ตู้อาบน้ำและฉากกั้น! 

ที่สะดุดตาผมมาก ๆ ในวันนั้นก็คือ "ฝักบัว" ที่ฝรั่งเรียกว่า "Shower Spray" ชนิดก้านแข็ง มีรูปทรงคล้าย ๆ ในภาพต่อไปนี้...


บางทีเค้าก็เรียกว่า "Head Shower"  เพราะมันพ่นน้ำอยู่บนหัวผู้อาบ ผมเคยจินตนาการว่าถ้าได้ลองไปยืนสระผมผมอยู่ใต้ฝักบัวอย่างที่เห็น คงจะเหมือนอยู่ในโลกแห่งความฝัน เพราะในชีวิตที่ผ่านมาผมก็ยังไม่เคยได้ใช้ห้องน้ำระดับนั้นมาก่อน  เคยแต่อาบน้ำจากฝักบัวธรรมดา ๆ และส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีตักอาบ  (อยากให้เพื่อน ๆ อ่านเรื่อง "บ้านเช่าที่บางบัว"   คลิกได้ ที่นี่ ครับ)

สำหรับห้องน้ำที่บ้านห้างฉัตร นอกจากจะมีถังใส่น้ำใช้ตักอาบแล้ว...ผมยังคิดที่จะติดตั้งฝักบัวไว้ด้วย...

ก่อนอื่นต้องจัดเตรียมอุปกรณ์...ผมไปดูที่ Global House ซึ่งอยู่ใกล้บ้านที่สุด เห็นฝักบัวแบบก้านแข็งติดโชว์อยู่  เหลือบดูราคาแล้ว...ผมแทบจะอ้าปากค้าง โห! ราคาเป็นหมื่น ถูกลงมาหน่อยก็ราคาหลายพันบาท!!     "  อาบแล้วขึ้นสวรรค์หรือเปล่าเนี่ย?" ผมถามตัวเอง!

ตาลุงผู้ที่เคยแต่จ้วงน้ำจากถังขึ้นมาราดศีรษะต้องรีบถอยออกห่าง (พนักงานสาวที่คอยแนะนำสินค้าเหมือนจะรู้ดี เธอไม่ยอมเข้ามาใกล้เลย)  อย่างไรก็ตาม...ผมก็ยังอยากจะมอบรางวัลตัวเองให้ได้มีโอกาสอาบน้ำจากฝักบัวซึ่งมีประสิทธิภาพดีกว่าเจ้าฝักบัวอันละร้อยกว่าบาทที่ได้ใช้มาแล้วทั้งชีวิต!!

ไม่ได้ใช้ฝักบัวแพงขนาดนั้น...ก็ขอให้ได้ใช้ที่มันดีกว่าเดิมก็ยังดี!  ในที่สุด ผมก็ซื้อชุดฝักบัวพร้อมขอแขวนแบบปรับระดับยี่ห้อ Hafele กลับบ้าน...


นอกจากขอแขวนซึ่งปรับให้ฝักบัวก้มเงยหรือหมุนซ้ายหมุนขวาได้แล้ว หัวฝักบัวยังสามารถปรับการฉีดน้ำออกมาได้ ๓ รูปแบบ คือ Spray, Massage และ Spray+Massage   ราคา ๕๙๐ บาทครับ...นับเป็นฝักบัวราคาแพงที่สุดที่ผมเคยซื้อใช้!

ซื้อมาแล้ว ผมก็ลงมือติดตั้งตามคำแนะนำซึ่งอยู่หลังกล่อง....


เรียบร้อยแล้วคร้าบบบ...


อวดโฉมซะหน่อย...



ได้ใช้แค่นี้ก็พอใจแย้ว!!

No comments: