Saturday, July 27, 2013

ติดตั้งตะแกรงสำหรับห้องครัว


แต่ก่อนผมไม่ได้ให้ความสนใจกับการใช้ตะแกรงเหล็กเป็นที่วางจานชาม เพราะมันมักเป็นสนิม แล้วทำให้ดูไม่สวย ครั้นจะเลือกใช้แบบสเตนเลสก็หยิบไม่ลง ราคามันช่างสูงเหลือเกิน!  

พอย้ายมาอยู่บ้านใหม่ที่ห้างฉัตร...ผมก็ต้องคิดว่าจะทำเช่นใดกับการวางจานชาม และแขวนอุปกรณ์ทำครัว พอดีวันก่อนได้ไปเดินที่ Global House... ผมเห็นมีโปรโมชั่นสินค้าประเภทของตกแต่งบ้านยี่ห้อ HOY  

ตะแกรงสเตนเลสวางจานติดผนังแบบมีตะขอ ขนาด ๑ เมตรได้ลดราคาจากเป็นพันลงมาเป็น ๗๘๕ บาท  ผมพิจารณาอยู่นาน เห็นว่าเป็นสเตนเลสเกรดดี ขนาดกำลังพอดีกับการนำมาใช้ที่บ้าน ในที่สุดก็ตัดสินใจซื้อกลับมา ๑ ชิ้น...

การติดตั้งก็ไม่ยาก ก่อนอื่นต้องทาสีผนังให้เรียบร้อยเสียก่อน จากนั้นจึงใช้สว่านเจาะฝังพุกและยึดด้วยสกรูที่เค้าให้มา เรียบร้อยแล้วครับ...


เห็นเขียนบอกไว้ว่าตะแกรงรับน้ำหนักได้ถึง ๓๐ กิโลกรัม ต้องติดตั้งให้แข็งแรงจึงใช้งานได้จริง ทีแรกผมใช้ตะขอเป็นที่แขวนถ้วยกาแฟด้วย แต่มันไม่ได้ถูกออกแบบให้ใช้งานเช่นนั้น ทำให้ด้านข้างของถ้วยติดกับผนัง ดูไม่ดี!


ผมจึงใช้ตะขอเป็นที่แขวนอุปกรณ์ทำครัวอย่างที่เห็นในภาพ...


 เพื่อน ๆ จะลองหันมาใช้ของตกแต่งบ้านประเภทสเตนเลสดูบ้าง ก็ไม่เลวเหมือนกันนะ...

1 comment:

Unknown said...

ยังลดอยู่ป่าวคะเนี่ย อยากได้จัง