Monday, July 15, 2013

Sony DSC-P200 กับวัดแม่กืย


เพื่อน ๆ จำ FB Trip ที่เล่าเรื่อง "การสิ้นสุดที่มาก่อนกำหนด" ได้มั้ย?  ผมเขียนเกี่ยวกับเจ้า Sony Cyber-shot DSC-P200  ขนาด 7.2 Mega Pixels กล้องคู่ใจที่เกิดเสียขึ้นมาโดยไม่คาดคิด กล้องตัวนี้เป็นของ "ครูหน่อย" ซึ่งให้ผมไว้ใช้ถ่ายภาพเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๕...

มีหน่วยความจำแค่ 256 MB  ตอนไปเชียงแสน ผมออกไปถ่ายภาพในช่วงเช้า ยังไม่ทันไรการ์ดก็เต็ม ต้องกลับเข้าที่พักเพื่อโอนไฟล์เข้า net book  ฟอร์แมตการ์ดแล้วค่อยออกไปถ่ายภาพเก็บไว้อีก! ลำบากหน่อย แต่ผมก็ยอมรับ เพราะอยากเดินทางแบบ traveling light  วันนั้นเมื่อกล้องใช้การไม่ได้ ผมก็งดเดินทางไปลาวตามแผน FB Trip  (ปลายปีนี้อาจได้แก้ตัว อิอิ)

จริง ๆ แล้ว ผมชอบกล้องตัวนี้ไม่น้อยเลย เพราะมันใช้ง่าย  ภาพที่ออกมาชัดเจนดี สีก็สวย ผมทำให้มันใช้งานได้อีกครั้งด้วยวิธีการของช่างเหอะ  ทุกวันนี้...บางครั้งก็นำใส่กระเป๋ากางเกงไปด้วย

เช้านี้...ผมพาพี่ชายไปหาหมอที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านแม่กืย  ระหว่างที่รอได้ถือโอกาสเดินออกไปถ่ายภาพ "วัดแม่กืย" ซึ่งอยู่ตรงหัวมุมเส้นทางเข้าโรงพยาบาลฯ


ผมกดชัตเตอร์ไปได้ไม่กี่ shot แบตฯ ก็หมด อย่างไรก็ตาม...ภาพที่ได้มาก็ยังคงซึ่งความชัดเจนและมีสีสันที่ไม่ผิดเพี้ยน จึงอยากนำมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูสักหน่อยดังนี้...













ถึงกระนั้น ผมก็ต้องหากล้องตัวเล็ก ๆ พกใส่กระเป๋าไปด้วย สำหรับการเดินทางในอนาคต  ซึ่งผมก็ได้ประมูลกล้อง Sony Cybershot DSC-W110 มาไว้แล้วในราคา ๘๕๐ บาท!

จะนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ อ่านต่อไปครับ...

No comments: