Monday, July 29, 2013

DULUX 2031 Neptune

วันนี้ฝนตก!   แม้จะตกไม่หนักเหมือน cats and dogs แต่ก็โปรยปรายมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่เช้า เดี๋ยวตกเดี๋ยวหยุด ทำนองเดียวกับ drizzling...


ผมรู้สึกได้ถึงความชื้นในอากาศ เวลาหายใจคล้ายกับมีคนเอาฟลิ้นท์โค้ทมาทาไว้ตามหลอดลม ทีแรกตั้งใจว่าวันนี้จะลงไปขัดผนังภายในอาคารชั้นล่าง แล้วทาสีรองพื้นปูนเก่า แต่ก็ต้องระงับไว้ก่อน เพราะอากาศอย่างนี้ไม่เหมาะสำหรับการทาสี โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือกับสีที่มีกลิ่นเหม็น เป็นอันตรายต่อสุขภาพ!

ถ้าจะทาสีผนังห้องน้ำ แค่เพียงนิด ๆ หน่อย ๆ จะได้มั้ยหนอ?  ผมกำลังชั่งใจอยู่!

เรื่องทาสี... ผมเคยบอกเพื่อน ๆ  ว่าต่อไปจะใช้สีให้ถูกกับงาน คือถ้าเป็นพื้นปูนก็จะใช้สีพลาสติกหรือที่เรียกว่าสีน้ำ เคยสัญญากับตัวเองว่าต่อไปจะไม่ใช้สีน้ำมันกับผนังปูนอีกแล้ว แต่วันนี้ไม่รู้เป็นไง...ผมเกิดอยากจะทาสีผนังห้องน้ำด้วยสีน้ำมันอ่ะ!


มนุษย์เราถ้าคิดตามกรอบและทำตามตำราไปเสียทุกสิ่งอย่าง คงจะไม่เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นมา ฉะนั้นผมน่าจะทำตามใจปรารถนาด้วยการใช้สีน้ำมันกับพื้นปูน!  ใครจะว่าอย่างไรก็ช่าง!  สีมีอยู่แล้วครับ ปีที่แล้ว...คุณแม่ของน้องเอแคร์ได้ให้สีน้ำมันยี่ห้อ Dulux มา ๑ แกลลอน!


เป็นสียี่ห้อดี มีคุณภาพ และราคาแพงซะด้วย!  ราคาข้างกระป๋องคือ 950 บาท แต่ให้มาฟรี ๆ


รหัสสี 2031 เนปจูน Neptune  คุณแอ้มบอกว่าเป็นสีน้ำเงิน!  ผมอยากรู้ว่าสีเข้มมากน้อยแค่ไหน จึงได้เข้าไปค้นหาในเว็บจำหน่ายสี....ได้ผลออกมาแล้วครับ


ยกกระป๋องขึ้นมาดู...ผมเห็นเขียนไว้ชัดเจนว่า "สีน้ำมันดูลักซ์ สำหรับพื้นผิวไม้และโลหะ"

แล้วผมจะดื้อแพ่งดีหรือเปล่าเนี่ย?

No comments: