Thursday, March 08, 2012

ตำราดนตรี


ผมเคยเล่าว่าได้เก็บไฟล์ตำราดนตรีที่มีอยู่ไว้บนแผ่นดีวีดี...วันนี้อยากนำตัวอย่างมาให้ดูครับ! 
แผ่นเปล่า DVD5 พื้นที่ 4.7 GB ถ้าซื้อเป็นหลอด จะตกอยู่ประมาณแผ่นละ ๖ บาท ลงทุนซื้อกล่องพลาสติกดำแบบบาง(บรรจุ ๑ แผ่น)เก็บไว้ซักหน่อยนะครับ ราคาก็ไม่เกินกล่องละ ๕ บาท!  พอเขียนลงแผ่นแล้วจะได้เก็บลงกล่องทันที ไม่ปล่อยทิ้งไว้ให้เกิดการขูดขีด!

แผ่นดีวีดี ๑ แผ่นสามารถเก็บไฟล์หนังสือได้ไม่ต่ำกว่า ๒๐๐ เล่ม!  ผมจะพิมพ์รายชื่อหนังสือโดยเรียงตามลำดับตัวอักษร แล้วพิมพ์ลงบนกระดาษ A4 ด้วย font ขนาดเล็ก อย่างเช่น Times New Roman 12 (อย่าเลือก font ที่ตัวอ้วนและอ่านได้ยาก)  รายชื่อหนังสือ ๒๐๐ กว่าเล่ม...เมื่อพิมพ์ออกมาแล้ว ได้ ๓ หน้ากระดาษ ผมต้องค่อย ๆ ตัดแบ่ง พับ แล้วพยายามให้ใส่ลงไว้ใต้พลาสติกใสให้ได้จนครบ โชคดีที่สามารถใส่รายชื่อหนังสือไว้ได้ทั้งบนปกหน้าและปกหลัง ต้องค่อย ๆ ใจเย็น ๆ ทำไป ก็จะได้รายชื่อของหนังสือซึ่งบรรจุอยู่บนแผ่นดีวีดีแต่ละแผ่น สามารถค้นหาได้โดยง่าย....

ถ้าสามารถประคับประคองให้อยู่ที่ลำปางได้โดยไม่ต้องขายบ้าน...ผมก็อยากจะเปิดสอนเด็ก ๆ เพิ่มขึ้น รวมทั้งให้บริการในเรื่องความรู้ด้านตนตรีจากข้อมูลที่ได้เก็บไว้ จากทั้งตำราจริง ๆ และที่อยู่ในรูปแบบของไฟล์ PDF

ส่วนที่ผมเสียเงินปีละ ๒ พันบาทเช่าพื้นที่บน 4shared เพื่อเก็บตำรานั้น อีกไม่นานก็อาจจะโดนคำสั่งจาก FBI ของสหรัฐอเมริกาอย่างที่เห็นในภาพนี้ครับ...


ช่างมันเถอะ อะไรจะเกิด...มันก็เกิด มันเป็นเช่นนั้นเอง!

3 comments:

มานะ said...

- ผมขอสนับสนุนความคิดการเก็บ File หนังสือ ไว้ใน DVD เพื่อไว้เผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจ หนังสือที่ลุงน้ำชามีอยู่ มีคุณค่า และหายากมากครับ มีประโยชน์กับคนรุ่นหลังมาก ผมเองก็ใช้ประโยชน์จากหนังสือเหล่านี้มาก และผมอยากเชิญชวนผู้มีกำลังทรัพย์ได้เข้ามาช่วยลงน้ำชา ทำห้องสมุดตำราดนตรี เพื่อเก็บเอาไว้ให้ลูกหลานได้ใช้ต่อไป

Wichai said...

ขอบพระคุณคุณหมอมานะครับ...

ตอนนี้ผมกำลังพยายามรวบรวมไฟล์หนังสือและทำรายชื่อไว้ให้ง่ายต่อการค้นหา เนื่องจากหนังสือมีมากจนไม่สามารถนำขึ้นไปเก็บไว้บน 4shared ได้ทั้งหมด ผมจะทำรายชื่อหนังสือไว้ให้ในห้องเก็บหนังสือ หากท่านใดสนใจก็ให้เมลแจ้ง ผมก็จะนำขึ้นเว็บให้ดาวน์โหลดต่อไป...

supawee su said...

คุณลุงค่ะ ดิฉันอยู่จังหวัดลำปางเช่นกันค่ะ ลูกชายฝึกไวโอลินได้มาหลายปีแล้วค่ะ อยากรบกวนขอไฟล์ตำราไวโอลินไว้ฝห้เค้าเรียนเพิ่มต่อค่ะ เคยซื้อ suzuki vol.1 หลายปีก่อนแต่น้องทำกระเป๋าเอกสารหายค่ะ จะซื้อเล่มใหม่ให้ก้ราคาค่อนข้างแพงค่ะ (คุณแม่เป็นลูกจ้างค่ะ รายได้น้อย แต่ลูกชายเค้าตั้งใจเรียนดนตรีเลยอยากสนับสนุนเค้าค่ะ)/\