Wednesday, March 21, 2012

Plaisir d'Amour


เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๓๑ ผมและอาจารย์ราเชนทร์ได้บันทึกบทเพลงที่เราได้เล่นด้วยกันใน lobby โรงแรมแม่ปิงไว้ จากนั้นก็ได้นำไปบันทึกลง cassette tape ทำเป็นอัลบั้มเพื่อส่งไปให้ป้า Alice Bennett ที่ Canada โดยตั้งชื่อว่า "From Lampang with Love" 

เพลงแรกของ Side B คือ เพลง Plaisir d'Amour  เป็นเพลงฝรั่งเศสที่ทำนองคุ้นหู เราบรรเลงด้วยกันที่โรงแรมแม่ปิงในลักษณะ duet คือผมเล่นเปียโน และอาจารย์ราเชนทร์เป่าคลาริเน็ต




พอดีบ่ายวันนี้ผมได้รับหนังสือโน้ตเพลงของ Frank Mills (นักเปียโนชาวแคนาดา) จากเพื่อนซึ่งอยู่เชียงใหม่ (ขอไม่บอกชื่อ เพราะกลัวทำให้ท่านถูกจับ...ช่างเหอะขอรับเต็ม ๆ คนเดียวก็พอแล้ว อิอิ) ทำให้ผมคิดถึงป้า Alice จาก British Columbia, Canada ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว และคิดถึงเพลง Plaisir d'Amour ที่เคยบันทึกส่งไปให้ป้า Alice

ป้า Alice เมื่อครั้งที่ยังมีชีวิต...

ผมก็เลยอยากจะบอกเพื่อน ๆ ว่าเพลงนี้เพราะมาก ๆ  บรรเลงด้วยเปียโนก็หวานซึ้ง หรือจะใช้ accordion บรรเลงก็น่าฟังครับ



 ขอบคุณสำหรับ Frank Mills Collection จากเชียงใหม่ครับผม...

2 comments:

สวัสดิ์ said...

เทปยังอยู่ไม๊ครับคุณลุง เอาลง youtube แบ่งกันฟังมั่งฮิ ถ้าโหลดโน๊ตไปเล่นแล้วไม่ไพเราะ จะรับผิดชอบยังไงดีคาฟฟฟ

สวัสดิ์ said...

เทปยังอยู่ไม๊ครับคุณลุง เอาลง youtube แบ่งกันฟังมั่งฮิ ถ้าโหลดโน๊ตไปเล่นแล้วไม่ไพเราะ จะรับผิดชอบยังไงดีคาฟฟฟ