Friday, March 30, 2012

ซ่อมเป้...

เช้านี้ผมคิดถึงเจ้ากระติกน้ำสแตนเลสที่เคยใส่เป้พกพาไปด้วย ไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน ค้นหาทั่วบ้านก็ไม่เจอ!  ผมเกือบจะสิ้นหวังซะแล้ว พอดีฉุกคิดได้ว่าบางทีอาจจะอยู่ที่เจ้าโต (รถโตโยต้าคราวน์ทึ่จอดทิ้งไว้นานแล้ว) ผมลงไปดู...แล้วยิ้มออก  มันอยู่ที่นั่นจริง ๆ! 


ต้องนำมาล้างก่อนครับ....



สำหรับคอกาแฟ น่าจะพกไปด้วยนะ...

ผมอยากจะถ่ายภาพการพกพากระติกลงในช่องบรรจุด้านข้างเป้   ว้า...รูดซิปไม่ได้!


อย่าใจร้อนครับ ถ้าใช้แรงดึงอาจทำให้ซิปแตกได้!  ช่างเหอะไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น แค่ไปหยิบกระป๋อง Sonax มา เขย่ากระป๋อง ๒-๓ ที แล้วพ่น "ฟืด ๆ" ลงไปที่ซิปนั่น...


 ผมฉีด Sonax แล้วลองรูดซิปดู  มันสามารถเปิดออกได้อย่างง่ายดาย!


ผมนำกระติกใส่ลงไป เปิดให้ดูกว้าง ๆ แล้วถ่ายภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ดู

ปรับเป็นภาพสีน้ำ...
อย่าลืมฉีด Sonax ให้กับซิปอีกข้างนึงด้วยนะครับ แม้ว่ามันจะไม่ติดก็ตาม

วันนี้คุยเรื่อง "ซ่อมเป้" พรุ่งนี้ยังไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะต้องซ่อมอะไรอีก (ฮา)

No comments: