Thursday, March 22, 2012

เสื้อจิงโจ้...สิ่งที่ขาดไม่ได้


เสื้อกล้ามตราห่านคู่ถูกนำมาดัดแปลงด้วยการทำกระเป๋าพร้อมซิปไว้ด้านหน้าเป็นสิ่งที่ขาดได้ (ตามอายุการใช้งาน) แต่ผมขาดมันไม่ได้จริง ๆ  ผมเรียกเสื้อที่ทำไว้อย่างนี้ว่า "เสื้อจิงโจ้"  ทุกครั้งที่แบกเป้เดินทางท่องโลก...ผมจะต้องสวมเสื้อจิงโจ้ไว้ชั้นในตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ยามนอนหลับ!

เอกสารสำคัญ ๆ อย่างเช่น หนังสือเดินทาง หรือตั๋วเครื่องบิน รวมทั้งกระเป๋าสตางค์จะต้องถูกเก็บไว้ในกระเป๋าจิงโจ้...ให้แนบตัวไว้ตลอดเวลา ยกเว้นก็แต่ขณะอาบน้ำ ซึ่งก็จะต้องเตือนสติอยู่เสมอว่าอย่าได้ลืมเจ้าจิงโจ้ไว้ในห้องน้ำ บนโขดหิน...หรือบนพื้นหญ้าโดยเด็ดขาด!

ทำ "เสื้อจิงโจ้" ไว้อย่างน้อย ๓ ตัวเพื่อสับเปลี่ยน เนื้อผ้าของเสื้อกล้ามตราห่านคู่จะดูดซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเสื้อที่ใส่แล้วจึงเหม็นกลิ่นเหงื่อ ตอนค่ำ...หลังจากเดินเที่ยวมาทั้งวัน เมื่อได้อาบน้ำ...ก็ถือโอกาสซักซะเลย บิดให้แห้งแล้วผึ่งไว้ชั่วคืน ตอนเช้าก็แห้งแล้ว!

เพื่อน ๆ อย่าไปอายที่ตัวเองมองดูคล้ายคนพุงป่อง เพราะมีเอกสารและกระเป๋าตังค์อยู่ตรงหน้าท้อง (อย่างที่เห็นในภาพ อิอิ...)



เสื้อจิงโจ้จะช่วยมิให้เกิดปัญหาโดนล้วงกระเป๋า หรือหนังสือเดินทางหาย ผมจะรู้สึกอุ่นใจตลอดเวลาที่เดินทางไปต่างแดนพร้อมกับเสื้อจิงโจ้

อ่อ...ลืมบอกไปว่า เอกสารต่าง ๆ รวมทั้งกระเป๋าสตางค์จะต้องใส่ลงในซองหรือถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่จะใส่ลงในกระเป๋าจิงโจ้ ไม่งั้นเหงื่อจะทำให้มันเปียกและเสียหายครับ

วันนี้ขอพูดน้อยแต่ต่อยหนัก ไม่อ้อมค้อม...ว่าถึงเรื่องซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กันเลย!

No comments: