Friday, April 05, 2013

ลำปาง - เชียงแสน


เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเมษายน ๕๖ นี้ ผมยังคงจะได้แบกเป้ท่องเที่ยว ปีที่แล้วผมนั่งรถเมล์เขียวจากเชียงใหม่ไปเชียงของเมื่อวันที่ ๔ เมษายน  เดินทางไปซาปา (ประเทศเวียดนาม) แล้วไปเที่ยวสงกรานต์ที่หลวงพระบาง กลับถึงเชียงใหม่วันที่ ๑๕...

มาปีนี้...ทีแรกผมก็คิดว่าจะไม่ได้ไป เพราะต้องอยู่ขายบ้านที่ลำปาง พอดีผู้ซื้อยังไม่พร้อม ขอเลื่อนไปก่อน  วันนี้ผมจึงตัดสินใจที่จะออกทัวร์ในช่วงเดือนเมษาอีกครั้ง  จุดหมายในขั้นต้น คือ "อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย"  ต่อจากนั้นอาจเป็น "เมืองสิง" ซึ่งอยู่ในลาวเหนือ....


ก่อนเที่ยงวันนี้... ผมไปสถานีขนส่งลำปาง เพื่อจองตั๋วรถเมล์เขียวไปเชียงแสน  ใช้บัตรสมาชิก Green Bus เหมือนทุกครั้ง!


รถไปเชียงแสนต้นทางอยู่ที่เชียงใหม่  วิ่งมาถึงลำปางประมาณ ๑๑ โมงกว่า แล้วไปงาว-พะเยา ถึงปลายทางที่เมืองเชียงแสนเวลาประมาณ ๕ โมงเย็น...

ทีแรกผู้จำหน่ายตั๋วรถเมล์เขียวคิดว่าผมจะเดินทางไปเชียงแสนในวันนี้  เธอรีบรายงานก่อนเลยว่ารถเต็ม แต่ผมบอกว่า   "ไปวันตี้เก้าปู้น..."


อีกตั้งหลายวัน...มีที่นั่งแน่นอน (ดูจากจอคอมพ์ฯ...เห็นมีคนจองไว้แล้วแค่ ๓-๔ ที่นั่ง)  ผมเลือกที่นั่ง 7A ได้เลย (เคยบอกเพื่อน ๆ ว่าถ้าเป็นไปได้ ผมจะเลือกตำแหน่งนี้)  ค่ารถจากลำปางไปเชียงแสน ๑๙๓ บาท ถูกกว่าค่ารถจากเชียงใหม่ไปเชียงของเสียอีก...

จองตั๋วได้แล้ว... ผมบึ่งแมงกะไซค์ฝ่าเปลวแดดระยิบกลับบ้าน 

1 comment:

Unknown said...

มาเที้ยวเมืองเก่าแก่กัน