Monday, April 01, 2013

สุขส่งท้าย…

เมื่อวานนี้ผมต้องไปเล่นดนตรีกับเด็ก ๆ และผู้ใหญ่อีก ๓-๔ ท่าน ที่กาดกองต้า…


“ดาต้า” เป็นนักเรียนไวโอลินรุ่นจิ๋วสุด เล่นไวโอลินขนาด 1/8


นักเรียนที่ไปบรรเลงประกอบด้วย มะเหมี่ยว, ใบเตย, อินดี้, บาร์บี้, เอแคร์, เมเปิล และ ดาต้า  ส่วนผู้ใหญ่ที่กรุณาไปร่วมแจมก็มี ผศ. ณรงค์. สมิทธิธรรม (มือแซกโซโฟน),  อาจารย์สุบิน (นักร้อง), ครูหนิง (มือไวโอลิน) และครูหน่อย (มือเบส)  พอดีผมไม่ได้ถ่ายภาพเก็บไว้ จึงต้องขออนุญาตแอบนำภาพที่ผู้ปกครองของนักเรียนโพสต์ไว้ใน facebook มา resize แล้วโพสต์เก็บไว้ที่นี่…

“มะเหมี่ยว” เรียนไวโอลินกับผม ๑ ปี ก่อนที่จะเปลี่ยนไปเรียนกับครูหนิง…



“อินดี้” เป็นนักเรียนที่ค่อนข้างอยู่ไม่สุข แต่เวลาบรรเลงกลับมีความปลดปล่อย เล่นด้วยอารมณ์และความรู้สึก  นอกจากเล่นในวงแล้ว…อินดี้ยังโชว์เพลง Over The Rainbow ร่วมกับเปียโนและแซกโซโฟนอีกด้วย!


“เมเปิล”  เรียนไวโอลิน ๒ ปีกว่า ได้โชว์ความสามารถด้วยเพลง Minuet 1 และ Minuet 3 ของ J.S. Bach   “ใบเตย” บรรเลงวิโอล่า ๒ เพลง คือ French Folk Song และ Lightly Row   “เอแคร์” โชว์ความสามารถในการบรรเลงเพลง Can’t Help Falling in Love และ Yesterday  ส่วน “บาร์บี้”  (มือเชลโล) เธอเป็นสีสันของวงจริง ๆ  บรรเลงหลายเพลง  ใคร ๆ ก็ชมว่าเล่นเพราะ!

ผมต้องขอขอบพระคุณ “ผศ. ณรงค์. สมิทธิธรรม” ที่ได้กรุณาหอบแซกโซโฟน และชวนอาจารย์สุบิน มาสร้างความรู้สึกว่าวันวานยังหวานอยู่ให้กับบรรดา สว. ทั้งหลาย  รวมทั้ง “ครูหนิง” ซึ่งช่วยเล่นไวโอลินและให้ความอบอุ่นกับเด็ก ๆ  และที่ขาดไม่ได้คือ “ครูหน่อย” มือเบสและผู้ประสานงานซึ่งอุตส่าห์ขนเครื่องดนตรีและเครื่องเสียงจากร้านตัวเองมาทั้งหมด!   การแสดงผ่านไปด้วยดี  คุณแม่ของน้องมะเหมี่ยวได้แสดงความคิดเห็นไว้ใน facebook ว่า "ดนตรีไม่มีเรื่องของวัยมาขีดคั่นจริง ๆ เพียงคุณมีดนตรีในหัวใจ ก็บรรเลงร่วมกันได้อย่างมีความสุข…"

จริงครับ…เป็นความสุขส่งท้ายเดือนมีนาคม ก่อนที่ความร้อนของอากาศและการเมืองจะทวีความรุนแรงในเดือนต่อจากนี้ไป!!

ยังไง ๆ เพื่อน ๆ ก็ดูแลตัวเองให้ดีด้วยนะครับ…

No comments: