Friday, April 05, 2013

การเดินทางรูปแบบใหม่ของผม...


ก่อนหน้านั้น...ผมแบกเป้บรรจุข้าวของหนักเกือบ ๒๐ กิโลกรัมท่องโลก พอถึงวันนี้...วันที่จักรยานมีพัฒนาการมาจนสามารถพับใส่กระเป๋าหิ้วขึ้นรถลงเรือไปได้  การเดินทางของผมอาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบไปตามยุคตามสมัย  

สำหรับทริปเดือนเมษานี้ ผมอยากจะลองเปลี่ยนรูปแบบของการเดินทางสักหน่อย พอดีมีเป้ขนาดเล็กอยู่แล้ว ผมคิดว่าถ้าได้ลดปริมาณเสื้อผ้าและของใช้ลง เปลี่ยนให้มันเป็นสัมภาระที่สามารถนำติดตัวขึ้นรถโดยสาร แล้วโหลดถุงบรรจุจักรยานพับได้ (ล้อ10") ใส่ไว้ใต้ท้องรถแทน  อย่างนั้นแล้วอาจทำให้การเดินทางครั้งใหม่ของผมมีอะไรที่แปลกและแหวกแนวยิ่งขึ้น...

ผมซื้อถุึงใส่จักรยานมาจากร้านจักรยานบรรเทิง ถนนฉัตรไชย ในราคา ๗๐๐ บาท (เค้าลดให้ ๕๐ บาท) เคยเห็นถุงแบบเดียวกันนี้ประกาศขายในเว็บราคา ๖๕๐ บาท ซึ่งถ้าสั่งซื้อ เมื่อรวมค่าโอนเงินและค่าส่ง ก็จะแพงกว่าซื้อที่นี่  

วันนี้ผมซื้อแล้วนำมันกลับบ้าน ไปวางเทียบกับตัวเจ้า Coyote ได้เลย! 



ผมลองนำเจ้าเป้น้องใหม่ขึ้นเกาะท้ายดูซะหน่อย...



รู้สึกว่าค่อนข้างจะพร้อมแล้วนะ  สำหรับการเดินทางรูปแบบใหม่ของผม!

No comments: