Saturday, July 28, 2012

Yogyakarta

ได้จุดหมายใหม่สำหรับการเดินทางแบกเป้มาอีก ๑ แห่ง...วันนี้ผมได้รับของฝากจากผู้ปกครองนักเรียนเปียโน ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากการเยือน Yogyakarta ประเทศ อินโดนีเซีย



ในกล่องขนาด 9" x 6" เป็นของที่ท่านซื้อจากศูนย์การค้า Sarinah ใน Yogyakarta มาฝากผม ขอบคุณมาก ๆ ครับ

อะไรอยู่ในกล่องน้า?  ต้องขอนำออกมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันหน่อย


  

เป็นแผ่นไม้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ๖ นิ้ว หนาประมาณ ๖ หุน ลงสีพื้นและวาดลายเส้นสีทอง(นูน) รูปหน้ากากชวา (Java Mask) สวยมากครับ สามารถตั้งโชว์ได้เหมือนกรอบรูป ดังที่เห็นในภาพ

ผมยังไม่เคยไปอินโดนีเซีย จริง ๆ แล้วตอนขี่จักรยานไปสิงคโปร์ ผมตั้งใจว่าจะข้ามไปอินโดนีเซียด้วย...แต่ไม่สำเร็จ ทุกวันนี้เวลาเข้าเว็บ Air Asia ผมก็มักจะแอบเข้าไปสำรวจดูเส้นทางกรุงเทพ-บาหลีเอาไว้ก่อน!


 พอดีวันนี้ได้หนังสือท่องเที่ยว Yogyakarta มาด้วย ผมเปิดดูแล้ว รู้สึกว่าน่าสนใจมาก


ผมเลยเข้า google earth นำภาพถ่ายดาวเทียมมาให้เพื่อน ๆ ดู

เมือง Yogyakarta

บุโรพุทโธ
โอ้ย...เกิดกิเลสอีกแล้ว!

No comments: