Friday, July 06, 2012

Madee Hostel - A Shortcut



วันนี้ขอคุยเรื่อง Madee Hostel อีกหน่อย ทั้งนี้เพื่อเป็นการแนะนำเกี่ยวกับการพักใน hostel...  เพื่อน ๆ เห็นตู้เย็นที่อยู่หลังเค้าเตอร์นั่นหรือเปล่าครับ?  เราสามารถนำเครื่องดื่ม อย่างเช่น นม น้ำผลไม้ หรือโยเกิร์ตไปฝากแช่ไว้ได้   เค้าไม่อนุญาตให้ hosteller กินอาหารในห้องพัก ดังนั้นถ้าจะกินอาหารเช้าหรือมื้ออื่น ๆ ก็จะต้องนำไปนั่งกินใน lobby ที่เห็นในภาพ

  

ในภาพคือคุณ Jamal มาจากรัฐปัญจาบ ประเทศอินเดีย แกเป็นคนสูงใหญ่ กำลังรอวีซ่าไปอเมริกาใต้ซึ่งต้องใช้เวลาหลายวัน จึงเลือกที่จะพัก Madee Hostel ซึ่งถูกที่อื่น ผมเจอกับ Jamal ทุกเช้า เราคุยกันเพลินเลยล่ะ ผมเล่าเรื่องที่เคยไปอินเดียเมื่อ ๒๙ ปีก่อน  เรื่องการเรียน sitar และ tabla กับกูรูที่พาราณสี และอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับอินเดีย  Jamal บอกว่าผมเป็นคนไทยคนแรกที่คุยกับเค้าได้อย่างถึงกึ๋นในเรื่องของอินเดีย!


มีกาแฟร้อนขายด้วยนะ ถ้วยละ ๒๐ บาท....

พักใน hostel เพื่อน ๆ จะได้พบปะ backpacker จากประเทศต่าง ๆ มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและเรื่องราวของการเดินทางซึ่งกันและกัน  สาวสวยน่ารักที่เห็นในภาพ ชื่อว่า Kat ครับ...


ถ้าจะซักผ้า...ทาง hostel เค้าก็มีเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญไว้บริการ


หยอดด้วยเหรียญสิบ ๓ เหรียญ ซักเสร็จแล้วก็นำขึ้นไปตากบนดาดฟ้า...


สำหรับเรื่องการเดินทางออกจาก hostel ไปยังจุดที่จะสามารถขึ้นรถเมล์หรือรถไฟฟ้าได้  ในช่วงเวลา ๙ โมงถึงเที่ยง จะมีรถกอล์ฟขับไปส่งถึงห้างเทสโก้โลตัส


เจ้าของ hostel เป็นผู้ขับไปส่งด้วยตัวเอง...


ถ้าจะต้องเดินทางลงกรุงเทพ ฯ แล้วพักค้างคืนเพื่อรอขึ้นเครื่องไปที่ไหนอีก...ผมก็ยังคงเลือกที่จะพัก Madee Hostel อีก แม้ว่าจะอยู่ไกลจากศูนย์กลางไปหน่อย แต่การเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมินั้นสะดวกและเสียค่าใช้จ่ายไม่มาก ผมไปรอขึ้นรถตู้สาย 552 (คลองเตย-สุวรรณภูมิ) ที่ป้ายสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ค่าโดยสารคนละ ๒๕ บาทเท่านั้น!



ถึงอย่างไร...การเดินทางจากที่พักไปขึ้นรถเมล์ นอกจากใช้บริการรถกอล์ฟหรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผมยังมีทางลัดมาบอกด้วยครับ...


เมื่อเดินออกจากที่พัก ให้เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไป จนพบกับประตูเหล็กดัดบานเล็ก ๆ (คนบอกผมว่าประตูสีเขียว แต่ผมมองยังไง ๆ ก็เห็นเป็นสีฟ้า)


ต้องผ่านคอนโดฯ ขนาดใหญ่ เค้าไม่ห้ามเดินผ่าน แต่อย่าลืมว่าประตูทางลัดปิดตอน ๑ ทุ่ม...



พอผ่านพ้นคอนโดฯ ให้ข้ามสะพาน แล้วเดินมุ่งไปตามถนนที่เห็นข้างหน้า จนถึงถนนพระราม ๔ สามารถขึ้นรถเมล์ได้ที่นั่น...


ผมบอกทางลัดให้แล้วน้า...

No comments: