Monday, July 02, 2012

เทปพันสายไฟ...มีไว้ก็ดี




ใกล้ ๆ กับสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช มีห้างเทสโก้โลตัสตั้งอยู่ เมื่อวันที่ ๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๕ ก่อนกลับเข้าที่พัก ผมแวะไปที่นั่นเพื่อซื้อน้ำผลไม้และน้ำดื่ม ขณะเดินเข้าห้างฯ ผมสอดส่ายสายตามองหา "เทปพันสายไฟ" เพราะอยากซื้อไว้สัก ๑ ม้วน เพื่อพกพาไปด้วยในระหว่างเดินทางแบกเป้...

เทปพันสายไฟ (คุณภาพดี ๆ หน่อย) มีประโยชน์อย่างไร? 
  • หากสายสะพายเป้ทนรับน้ำหนักไม่ได้ ทำให้รอยเย็บของสายสะพายเกิดฉีกขาด หรือหลุดออกจากโครงอลูมิเนียม ให้ใช้เทปพันสายไฟพันรอบ ๆ หลาย ๆ ชั้น ก็จะมัดติดไว้ได้ชั่วคราว ไม่ทำให้ขาดมากยิ่งขึ้น
  • ขากางเกงที่เปิดกว้าง บางครั้งสัตว์เลื้อยคลานมีพิษอาจเลื้อยหรือไต่เข้าขากางเกงได้ ในกรณีเดินป่าหรือนอนพักแรม หากใช้เทปพันสายไฟพันรัดขากางเกงเอาไว้ให้มิดชิดกับข้อเท้าก็จะป้องกันได้
  • สามารถใช้พันฝากล่อง หรือปากภาชนะอื่น ๆ ให้ปิดสนิทได้
  • สามารถซ่อมปกหนังสือหรือสมุดที่หลุดออกจากกันได้
  • หากพื้นรองเท้าเกิดหลุด เวลาเดินตามห้างฯ ใหญ่ อาจเกิดเสียง "แป๊ะ ๆๆ" จนเป็นที่น่าอับอาย  (อิอิ)  กรณีเช่นนี้ อาจหยิบเทปพันสายไฟออกมาพันรัดรอบ ๆ รองเท้าเอาไว้ก่อน เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อนก็ได้
  •  ฯลฯ
พอก้าวพ้นประตูห้างฯ เข้าไป ผมก็เจอเข้ากับแผงจำหน่ายสินค้าทุกอย่างราคา ๒๕ บาท เห็นมีเทปพันสายไฟจากเมืองจีนแขวนอยู่ด้วย...



๑ แพ็คมีด้วยกัน ๓ ม้วน ความจริงผมอยากได้แค่ม้วนเดียว แต่ก็ไม่เป็นไร ใส่เป้ไปทั้งหมดก็มิได้สิ้นเปลืองเนื้อที่อะไร ...

ค่ำวันที่ ๒๑ ผมเดินทางถึงย่างกุ้ง ได้ห้องพักเรียบร้อยแล้ว...


ขณะนำถุงบีเคออกจากคอ มีเหรียญบาทและถ่านไฟฉายร่วงตกลงสู่พื้นห้องเสียงดังกราว!  ปรากฏว่า "ถุงบีเค" รั่ว!  มีรอยปริบริเวณก้นถุง!  ไม่รอช้า...ผมใช้ยางรัดของ (หรือที่ทางเหนือเรียกว่า "หนังว้อง") พันมัดบริเวณรูรั่ว แล้วพันทับด้วย "เทปพันสายไฟ" ทันที


แก้ได้!  ไม่ว่าที่ไหน...วิชา "ช่างเหอะ" ก็ยังสามารถนำไปใช้ได้เสมอ!

ผมว่าพก "เทปพันสายไฟ" ไปด้วยสักม้วน ก็ดีเหมือนกันนิ...

No comments: