Tuesday, January 11, 2011

จบเล่มแล้ว...

อินเดียหนาวจัด!! ยอดตายทะลุ ๑๐๐ คน! ในรัฐ Victoria ของ ออสเตรเลีย ก็เกิดน้ำท่วมหนัก ส่วนจังหวัดปัตตานีของไทยเราก็มีน้ำท่วมกินพื้นที่ถึง ๕ อำเภอ และที่ลำปางก็ดันมาเกิดฝนตก ทำให้อากาศหนาวเย็นลงชนิดไม่ให้ตั้งเนื้อตั้งตัว ผมเชื่อเหลือเกินว่าในอนาคตข้างหน้าภัยพิบัติต่าง ๆ จะยิ่งหนักขึ้นเรื่อย ๆ  ผมเตรียมใจไว้แล้ว…คิดว่าคงทันได้เห็นอย่างแน่นอน!!


วันนี้ผมถอนตะปูที่อยู่บนไม้หน้าสามซึ่งรื้อจากชั้นลอย แล้วนำขึ้นไปเตรียมไว้ที่ชั้นสองสำหรับกั้นห้อง อยากให้งานช่างแล้วเสร็จก่อนเดือนมีนาคม เพื่อจะได้วางมือแล้วหันไปซ้อมดนตรีอย่างเป็นจริงเป็นจังเสียที  ตอนบ่ายผมออกไปจ่ายค่า HiNet และค่าโทรศัพท์ จากนั้นก็ขี่จักรยานยนต์เลยไปที่ทำการไปรษณีย์เพื่อรับพัสดุ EMS ซึ่งส่งมาจากสระบุรี...


เป็นของขวัญปีใหม่จากคุณเบน ซีดี The Best of Classical Collections จำนวน ๖ แผ่น จากผลงานของคีตกวี ๖ ท่าน คือ Beethoven, Vivaldi, Tchaikovsky, Chopin, Bach และ Mozart  สวยมั่ก ๆ ขอขอบคุณผู้ให้ด้วยความซาบซึ้งใจครับ….

ตอน ๕ โมงเย็นผมก็ต้องบึ่งจักรยานยนต์เข้าเมืองอีกครั้งเพื่อไปสอนเปียโนน้องนาง แม้อากาศจะเย็นแต่ผมก็อบอุ่นที่ใจ เพราะวันนี้นักเรียนเล่นจบเพลงสุดท้ายในตำรา Alfred เล่ม ๑ แล้ว!!


วันอังคารหน้าจะเริ่มใช้เล่ม ๒ คลิกดาวน์โหลดที่นี่ อย่าลืมพิมพ์หนังสือเตรียมไว้ด้วยนะ

No comments: