Saturday, January 22, 2011

น้องมะเหมี่ยวกับไวโอลินตัวใหม่…

พักนี้แย่หน่อย!!  เครื่องคอมพิวเตอร์เริ่มงอแง ฮาร์ดดิสก์ดีเท็คไม่เจอ ข้อมูลดี ๆ ก็ยังกู้คืนมาไม่ได้!! ผมไม่สามารถ seed ไฟล์จำนวนนับพันได้อีกต่อไป คงต้องรอให้ได้ตัวใหม่มาก่อนถึงค่อย reseed 

วันนี้ผมไปสอนน้องมะเหมี่ยวตามปกติด้วยจักรยานยนต์ยางรั่วซึม ทำให้ต้องพกสูบลมติดหน้ารถไปด้วย ก่อนไปก็ต้องสูบ ก่อนกลับก็ต้องสูบ  พอไปถึงน้องมะเหมี่ยวก็รายงานว่าคุณพ่อคุณแม่กำลังไปรับไวโอลิน ผมรู้ทันทีว่าวันนี้นักเรียนจะได้รับรางวัลจากผู้ปกครองเป็นไวโอลินคันงามที่ผมเคยเขียนถึงเมื่อวันที่  ๑๕  ในหัวข้อว่า "ไวโอลินมือสอง"

ผมสอนนักเรียนได้ไม่นานนัก ไวโอลินที่อยากเห็นก็มาถึง  มันถูกแพ็คมาอย่างดีเลยล่ะ พอได้เห็นสภาพกล่องไวโอลินและลักษณะของซิป ผมก็พอจะรู้แล้วว่าสิ่งที่อยู่ข้างในจะต้องไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน…


แอ่นแอ้นนน…..เผยโฉมออกมาแล้ว


มี shoulder rest และตำราซูซูกิรวมเล่ม 1-8 (พร้อมแผ่นซีดี) มาให้ด้วย  เห็นรอยยิ้ม…ผมคิดว่าน้องมะเหมี่ยวคงดีใจไม่น้อยที่ได้เป็นเจ้าของไวโอลินคันนี้!!


เปิดให้เห็นโน้ตเพลง Twinkle, Twinkle Little Star ซะหน่อย…


สายสำรองก็ติดมาให้ด้วย


โชว์ให้เห็นแผ่นหลังที่งดงาม…


Scroll และ Pegs ก็ดูงามแต้ ๆ


บ่ายสองโมง ผมไปสอนที่โรงเรียนธีรดา มีนักเรียนไวโอลินคนใหม่ชื่อว่า “น้องบุ๊ค”  ดูท่าทางว่าจะเอาจริงเอาจัง เพราะนักเรียนซื้อไวโอลินเตรียมไว้แล้ว เสียดายที่ผมไม่ได้นำกล้องถ่ายภาพติดตัวไปด้วย จะได้ถ่ายภาพไวโอลินของน้องบุ๊คซึ่งซื้อมาจากร้าน “สกุลไทย” ในราคา ๒,๗๐๐ บาท (รวม shoulder rest)  เพื่อเปรียบเทียบกับไวโอลินของน้องม่าเหมี่ยวซึ่งซื้อในราคา ๓,๐๐๐ บาท

ดีแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นน้องมะเหมี่ยวหรือน้องบุ๊ค ตอนนี้ต่างก็มีไวโอลินเป็นของตัวเอง ขอให้รักและถนอมเครื่องดนตรีของตนเองให้ดี พยายามหมั่นฝึกซ้อมให้เก่ง ๆ ด้วยนะ

อีกไม่นานเราจะได้บรรเลงด้วยกันในวง string ensemble…

No comments: