Thursday, January 20, 2011

un-seed-able

เช้านี้ผมขอตั้งคำศัพท์ภาษาอังกฤษขึ้นมาใช้เองซักคำหนึ่งเหอะ… ยังไม่ได้เข้าไปถามอากู๋ว่ามีคำนี้อยู่หรือเปล่า! ฮา...

สืบเนื่องมาจากการที่โปรแกรม Utorrent ในคอมพิวเตอร์ของผมได้เกิดการ reset ทำให้ทุกอย่างที่มีอยู่กลายเป็น 0 ไปหมด จำนวน torrents ที่มีอยู่ ๑,๐๐๐ กว่ากลายเป็นจู๋น ไม่เหลืออะไรให้ seed อีกต่อไป หุหุ ผมกลายเป็น an unseedable user ไปซะแล้ววว….

เมื่อวานนี้คอมพิวเตอร์ของผมโดนไวรัสเล่นงาน ๖ ตัว แต่เจ้าร่มแดงได้ทำหน้าที่ตรวจจับไว้ได้หมด ไม่รู้เป็นงัย…เช้านี้ torrent ที่ผม seed อยู่นับพันถึงได้หายไปหมด ไม่เป็นไร…ผมเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้มาบ้างแล้ว ถ้าอยากเป็นผู้ให้ต่อไป ผมก็จะต้อง reseed ไฟล์ที่มีอยู่ทีละตัว ๆ เหมือนกับปลวกที่ต้องขนดินไปทำรังขึ้นมาใหม่หลังจากโดนคนขุดทำลาย เหมือนกับที่ผมต้องอัพโหลดไฟล์ขึ้น server ใหม่อีกครั้งหลังจากโดน hacker เล่นงาน...


งานกั้นผนังตรงบันไดขึ้นชั้นสามและระบบไฟส่องสว่างเปิดปิดอัตโนมัติเวลาก้าวขึ้นลงเสร็จแล้ว ส่วนงานกั้นห้องก็เหลือเพียงแค่รอซื้อไม้อัด บานประตู และสี เจ้าห้องเก่าผมตั้งชื่อว่า Old Dreamz เพราะคุณเดช เจ้าของเว็บ lddreamz.com เคยมาช่วยผมจับค้อนตีตะปู ส่วนห้องใหม่นี้ยังไม่มีชื่อ คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะตั้งชื่ออะไรดี!


บ่ายนี้ตั้งใจว่าจะเก็บกวาดบริเวณชั้นลอยครับผม…

No comments: