Saturday, January 01, 2011

Happy New Year 2011

หนึ่งนาฬิกาของวันใหม่…ปีใหม่ ผมยังคงไม่เข้านอน เสียงพลุและประทัดเงียบไปแล้ว เสียงรถที่วิ่งผ่านไปมาก็เงียบไปด้วย กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตดี!!

เมื่อวันที่ ๒๓ ที่ผ่านมา ผมได้รับเมล์จากคุณโบ้ เขียนว่า “ตอนนี้ทำรายการลุยไม่รู้โรยคะ เป็นรายการที่นำเสนอผู้สูงอายุที่ ถึงแม้จะเข้าสู่ฐานะ สว. (สูงวัย 60 ไปแล้ว) แต่ยังมีแรงกาย แรงใจที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ  ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้สูงอายุด้วยกัน หรือเด็กรุ่นหลังได้เรียนรู้ และนำไปปฏิบัติได้มีทีมงานหลายทีม…”

ปกติแล้วผมไม่ดูทีวี  ก็เลยไม่รู้ว่า "รายการลุยไม่รู้โรย” ออกอากาศทางช่องไหน เนื้อหาของรายการเป็นเช่นไร ผมจึงต้องเข้าไปถามอากู๋  จึงได้ทราบว่ารายการนี้ออกอากาศทางสถานีทีวีไทย

บรรดาคนแก่ที่ถูกนำไปออกรายการล้วนแต่มีผลงานมากมาย แต่ลุงน้ำชาไม่เห็นได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จึงตอบคุณโบ้ไปว่า“ที่ผมทำทุกวันนี้เป็นสิ่งที่เล็กน้อยมาก ถ้าจะเปรียบกับผู้อื่น หากเป็นการก้าวเดินไปสู่จุดมุ่งหมาย…ลุงน้ำชาเพิ่งจะเริ่มก้าวเดินไปข้างหน้าได้เพียงไม่กี่ก้าวเอง ฉะนั้นจึงขอเวลาให้ได้เดินไปอีกไกลกว่านี้ ให้ต้นไม้ที่เพิ่งลงมือปลูกได้ผลิดอกออกผลเสียก่อน แล้วจึงค่อยว่ากันดีกว่าครับ….”

๑.๑๐ น. ได้รับ SMS จาก “โน้ตตัวเล็ก” เขียนว่า “Wishing you the most wonderful year with happiness, luckiness, wellness and weathness.  Be smile!….”  ลุงน้ำชาก็ขอให้ฟ้ามีความสุข สมหวัง และมีสุขภาพที่ดี เข้มแข็งทั้งกายและใจ ตลอดทั้งปีนี้และปีต่อ ๆ ไป…


คิดถึงเพื่อน ๆ ใน “ครอบครัวคนรักเปียโน” นะ แม้ว่าลุงน้ำชาจะไม่ได้เข้าไปเยี่ยมเยียน piano-lovers.net บ่อยนัก แต่ก็อยากจะบอกว่าไม่เคยลืม ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนในครอบครัวคนรักเปียโนมีความสุขในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ครับ…

อยากจะบอกพี่หมอนด้วยว่า ซีดี “Piano-Lovers Opus.1″ ที่ให้ลุงน้ำชาไว้ หลังจากที่ได้จำหน่ายไปแล้วโอนเงินทั้งหมดให้พี่หมอน ก็ยังเหลืออยู่อีกประมาณ ๕๐ แผ่น เก็บไว้ในกล่องจนฝุ่นจับหนา พอดีเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ที่ผ่านมา ผมขอให้ผู้ปกครองของนักเรียนไวโอลิน ๔ ท่านได้ช่วยนำไปจำหน่ายท่านละ ๑๐ แผ่น จำได้ว่าพี่หมอนเคยบอกว่าให้นำเงินที่ได้จากการขายซีดีที่เหลือไปทำบุญอะไรก็ได้ไม่ต้องส่งให้พี่หมอนแล้ว ผมจึงได้บอกกับคุณแม่น้องเจ้าขา, คุณพ่อน้องบาร์บี้, คุณแม่น้องจ๋า และคุณแม่น้องม่าเหมี่ยว (ฝากบอก) ว่าให้นำเงินที่ได้จากการขายซีดีไปบริจาค จะเป็นที่ไหนก็ได้ อาทิ โรงเรียนคนตาบอด พระภิกษุอาพาธ ผู้พิการ  ไม่ต้องนำเงินมามอบให้ผม  ลุงน้ำชาจึงขอถือโอกาสนี้แจ้งให้โน้ตตัวเล็ก พี่หมอน และคณะผู้จัดทำซีดีทุกคนให้รับทราบและได้ร่วมอนุโมทนา ขอขอบคุณผู้ช่วยนำซีดีไปจำหน่ายด้วยนะ…

พวกเราได้เริ่มต้นปีใหม่กันด้วยสิ่งดี ๆ  ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปี ๒๕๕๔ นี้จะเป็นปีทองของเพื่อนสมาชิกทุก ๆ ท่าน  สุขสันต์วันปีใหม่ครับ!

No comments: