Wednesday, January 12, 2011

เหนื่อยใจจัง…

วันนี้ผมยังคงสวมหัวโขนเป็นช่างก่อสร้าง! ทำงานกั้นห้องสำหรับ learning hostel ตามที่ได้ลงมือไว้ตั้งแต่วันวาน..


ต้องพยายามใช้ไม้หน้าสามเท่าที่มีอยู่ให้หมดเสียก่อน ไม่พอค่อยซื้อมาเพิ่ม ช่วงบ่ายผมตัดต่อไม้ให้ได้ความยาวตามแบบแปลนที่เขียนไว้ในสมอง เรียบร้อยแล้วก็วางไว้อย่างที่เห็นในภาพ ออกไปซื้อตะปูขนาด ๒ นิ้วและ ๒ นิ้วครึ่ง อย่างละ ๒ ขีด ซื้อน้ำมันสน ๑ ขวด และดอกสว่านเจาะไม้ hi-speed อีก ๑ ดอก หมดไป ๗๕ บาท แล้วกลับมาทำงานต่อ  ๖ โมงกว่า...ยกโครงขึ้นตั้ง


พรุ่งนี้จะติดตั้งโครงและวงกบประตูให้แล้วเสร็จ ต่อจากนั้นก็จะเป็นการตีฝาด้วยไม้อัด ทาสี และใส่บานประตู ผมอยากจะให้งานกั้นห้องเรียบร้อยภายในเดือนนี้…

พักนี้เป็นอะไรไม่รู้ ผมรู้สึกท้อใจเอาดื้อ ๆ เห็นพี่ชายยังคงพอใจที่จะนอนอยู่กับเตียงวันละประมาณเกือบ ๒๓ ชั่วโมง

ผมเหนื่อยใจเหลือเกิน...

No comments: